ไปสัมมนา PULINET วิชาการครั้งที่ 3 … ตอนไปเชียร์

การสัมมนาครั้งนี้ยังมีหนูเล็กไปเสนอผลงานเรื่อง บทเรียนมัลติมีเดีย เรื่อง การเรียนภาษาไทดำ : การส่งต่อความรู้ในยุคดิจิตอล
เรื่องนี้เราเคยเห็นตอนที่กำหนดให้มานำเสนอในเวที librarian Update เมื่อปีก่อน ในครั้งนี้ได้เห็นพัฒนาการชองงานที่รับเอา comment ไปปรับจนกระทั่งผลงานออกมาสำเร็จอย่างดีงาม
ตอนเราพูดหนูเล็กก็รวมพลไปให้กำลังใจเช่นกัน ขอขอบคุณน้องๆ ทุกคนมา ณ ที่นี้้ การให้กำลังใจซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสวยงาม ปีนี้เรามีผลงานไปนำเสนอสองเรื่อง จำได้ว่าในปีแรกมีหลายเรื่อง เราต้องวิ่งไปเกือบทุกห้อง และก็ยังมีคนแอบเก็บภาพมาแซว …

เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ต้องลงทน
หนูเล็กขึ้นเวทีด้วยเสียงเพลง “ไทยดำรำพัน” พลงอมตะของ ก.วิเสส (โปรดคลิก หากต้องการฟังต้นฉบับ cQTHxkeQ2eA) หากต้องการฟังเสียงหนูเล็กโปรดติดต่อ..

กรรมการท่านหนึ่งบอกกับว่า การนำเสนอผลงานที่มีลูกเล่นต้องยกให้ศิลปากร เราคุยกับอาจารย์ว่า พวกพี่น่ะอยู่มหาวิทยาลัยทางศิลปะ เลยรับมรดกทางสายเลือดกันมา มาแบบธรรมดาไม่ได้หรอกค่ะ … จริงนะๆ พี พวกพี่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์
ผลงานดังกล่าวอยู่ในเว็บไซต์ของหอสมุดฯ เป็นเรื่องที่เราควรรู้ ทั้งในแง่ของการเป็นองค์ความรู้ที่ห้องสมุดสร้างขึ้นมา หวังเพื่อให้ชาวโลกเข้ามาเรียนรู้ เราอยู่ที่นี่ทำงานในหน้าที่เป็นสื่อกลาง รู้เพื่อบอกต่อในฐานะผู้ให้บริการ ไม่เป็นอะไรหากเราจะเรียนรู้ทั้งในเรื่องของเนื้อหาในฐานะผู้ใช้ หรือเรียนรู้สิ่งที่เป็นเทคโนโลยีที่สร้างสิ่งนี้ขึ้นมาในฐานะคนทำงาน
บริบทของตัวเราต่อเรื่องๆ หนึ่งมีมากมาย และจะมีมากมายมากขึ้นๆ เมื่อเราไปยืนอยู่ที่อื่นแล้วรับรู้ว่าคนรอบๆ ตัวเราที่ไกลๆ เค้าได้ทำอะไรกันบ้าง
ความรู้สึกที่ได้คือตกใจประหนึ่งกบออกนอกกะลา!

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร