Too Fast To Sleep : แหล่งมั่วสุมทางปัญญา

4 February 2013
Posted by sujittra

Too Fast To Sleep : แหล่งมั่วสุมทางปัญญา

          สำปรับปีมะเส็ง พ.ศ. 2556 นี้เป็นปีชงสำหรับผู้ที่เกิดในปีกุน, ปีขาล, ปีวอก และปีมะเส็งซึ่งเป็นปีเกิดของตัวเอง เมื่อมีเวลาว่างจึงถือโอกาสไปทำบุญโลงศพแก้ปีชงกับเพื่อนๆ ที่เกิดในปีเดียวกัน ที่วัดหัวลำโพง เมื่อทำบุญเสร็จแล้วก็สบายใจขึ้นจึงหาโอกาสเปิดหูเปิดตาไปด้วยในตัว มองไปเจออาคารรูปทรงแปลกตาสไตล์โมเดิร์นติดๆกับวัดหัวลำโพงชื่อร้าน Too Fast To Sleep “เมื่อได้ยินชื่อ Too Fast To Sleep หลายคนอาจนึกถึง Pub & Restaurant ที่เปิดกันอย่างมากมายในปัจจุบัน แต่สำหรับผมนั้นมีเพียงเหตุผลเดียวที่เปิด Too Fast To Sleep ขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยสมัยนี้ได้ใช้เวลาและมีสถานที่ในการอ่านมากขึ้น” ประโยคนี้ความตั้งใจจากเจ้าของโดยเขาให้คำจำกัดความร้านว่าเป็น “แหล่งมั่วสุมทางปัญญาแห่งใหม่” ของนิสิตนักศึกษา รวมถึงผู้สนใจหาสถานที่อ่านหนังสือทุกเพศทุกวัย เป็นร้านอาหารในบรรยากาศห้องสมุด โดยเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมอาหารและเครื่องดื่มเมนูหลากหลายทั้งที่คุ้นเคยและไม่คุ้นเคยมากมาย มีทั้งหมด 2 ชั้น บริเวณชั้น 1 จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียนน่ารักๆ และให้บริการห้องประชุมกลุ่มใหญ่สำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ 8 คนขึ้นไป และที่นั่งสำหรับนักเรียนนักศึกษามาติวหนังสือ ชั้น 2 มีหนังสือหลากหลายประเภทให้เลือกอ่านได้ตามใจชอบพร้อมบริการปลั๊กไฟ โต๊ะและอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับนั่งชิวๆ อ่านไปด้วยกินไปด้วย

          “หลายคนอาจจะสงสัยและมีคำถามว่า ลงทุนขนาดนี้แล้วจะมีผลกำไรได้อย่างไร? จะคุ้มกับการลงทุนหรือ คำตอบสำหรับคำถามนี้ตอบได้เพียงว่า .. กำไรที่แท้จริงคือ ความสุข แค่นี้ก็คุ้มแล้ว” เป็นคำตอบจากเจ้าของร้านอีกเช่นเดียวกันที่เขียนไว้หน้าประตูทางเข้าให้ลูกค้าทุกคนเห็นถึงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนในการเปิดร้าน

          Too Fast To Sleep  เปิดให้บริการอยู่บริเวณสามย่าน ถนนพระราม 4 ตรงข้ามจามจุรีสแควร์ ถ้าเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินให้ลงสถานีสามย่านฝั่งวัดหัวลำโพง ก็จะพบอาคารสีน้ำเงินเขียนชื่อร้านด้วยอักษรสีขาวเด่นสะดุดตา และมีบริการรถกระป๊อรับส่งจากสยามอีกด้วย พิเศษตรงที่บาริสต้าทุกคนต้องใส่แว่นเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์โลโก้ร้าน หรืออาจจะแฝงว่าให้ดูคล้ายหนอนหนังสือ หรืออาจจะให้นึกไปถึงบรรณารักษ์ด้วยอันนี้ก็ไม่แน่ใจ

2 thoughts on “Too Fast To Sleep : แหล่งมั่วสุมทางปัญญา

  • อยากรู้เปิดมานานเท่าใด มีสถิติผู้ไปใช้บริการมากน้อยแค่ไหน ขอชื่นชมเจ้าของหรือผู้คิดบริการแบบนี้ “กำไรคือ ความสุข” จริงๆด้วย ป้าแมวว่า มีกินมีใช้ในแต่ละวัน ไม่เจ็บไม่ไข้ แบ่งปันความสุขที่เคยมี/เคยได้รับแก่เพื่อนมนุษย์ อย่างนี้ป้าแมวถือว่า เยี่ยม

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร