สิ่งดี ๆที่ให้และสิ่งดี ๆที่ได้รับ

14 August 2012
Posted by rungtiwa

dsc025524 วันแม่เป็นอีกวันหนึ่งที่ใครหลายคนได้ความรับความภาคภูมิ ใจได้รับความรักจากคนที่เรารักเขามากที่สุดและรักเขาทุกวันไม่อยากจากเขาไปไหนเลยอยากทำอะไร ๆ ให้เขาทุกอย่างให้ในสิ่งที่เขาอยากได้และเราก็สามารถทำให้เขาได้ และรักเขาโดยไม่มีข้อแม้
วันแม่ไม่ใช่ว่าเราจะรักแม่แค่วันแม่อย่างเดียวในฐานะที่เรารับหน้าที่ทั้ง 2 อย่าง เป็นทั้งแม่และลูกในเวลาเดียวกันในฐานะลูกเรารักแม่เราทุกวัน และในฐานะแม่เรารักลูกเราเท่าชีวิต เราทำสิ่งดี ๆ ให้กับแม่ของเราอย่างไร ลูกของเราก็จะทำสิ่งดี ๆ ให้กับเราเหมือนกับที่เราให้กับแม่เราในวันที่แม่ ของทุก ๆ ปีลูกก็นำพวงมาลัยมากราบเท้าแม่ทุกปี
ในฐานะแม่ก็อวยพรให้ลูกขอให้ลูกตั้งใจเรียนเรียนให้จบ ลูกก็รับปากซึ่งเราดีใจที่สุด ตอนเย็นก็ทำกับข้าวกินกันพร้อมหน้า แม่ ยาย และลูก พร้อมกับดูคอนเสริตตุ๊กกี้แบบปลวก ๆ หัวเราะกันอย่างมีความสุข

2 thoughts on “สิ่งดี ๆที่ให้และสิ่งดี ๆที่ได้รับ

  • พี่ตาก็เช่นกันจ้ะ แม่พี่ตาได้จากโลกนี้ไปหลายปีแล้ว แต่พี่ตาก็ไม่เคยลืมพระคุณของแม่ ที่แม่ได้อุ้มท้องและคลอดเราให้มีทุกวันนี้ได้ ทุกวันพี่ตาก็กราบไหว้บูชาพระคุณพ่อแม่อยู่ทุกวัน และเมื่อมีลูกจึงรู้ว่า คำว่าแม่นั้น มันยิ่งใหญ่แค่ไหน คงไม่ต้องบรรยายนะ ทุกคนคงจะทราบอยู่แล้ว แต่ที่ภูมิใจมาก
    ที่ลูกสาวแอบซื้อพวงมาลัยดอกมะลิมา 1 พวง ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.55 ก่อนวันแม่ 1 วัน เพื่อจะมาไหว้แม่ในวันแม่ กะว่าจะมาเซอร์ไพร้แม่ แต่ลูกสาวกับทำถุงใส่พวงมาลัยตกลงพื้นในบ้านเสียก่อน แม่ก็เห็นพอดี แม่จึงทักว่า ลูกซื้อพวงมาลัยมาไหว้แม่วันแม่เหรอ ลูกสาวตอบว่าค่ะ แค่นี้แม่ก็ดีใจและภูมิใจมากแล้ว พอถึงวันแม่ลูกสาวก็นำพวงมาลัยมาไหว้แม่ที่ตักของแม่ แม่ก็กอดลูกและลูบศีรษะของลูก และบอกลูกว่า จูนแม่รักและเป็นห่วงลูกนะ ว่าสอนอะไรก็ให้เชื่อฟังแม่ เรามีกันแค่สองคนแม่ลูกนะ จะไปไหนมาไหนก็ขอให้บอกแม่ทุกครั้งนะ แม่เป็นห่วงลูกนะ และขอให้ลูกตั้งใจเรียน ลูกพยักหน้าตอบว่าค่ะแม่ และเราสองคนแม่ลูกก็ไปซื้อพวงมาลัยไปไหว้แม่และพ่อของพี่ตาที่เก็บอัฐิของพ่อแม่ไว้ที่กำแพงวัดใหม่ปิ่นเกลียว (พี่ตาจะไปไหว้ทุกปี)หลังจากนั้นพี่ตาก็พาลูกไปกินฮาจิบังราเม็งกันคนละชามก็อื่มแล้ว กลับบ้านนอน

  • เห็นคนรักพ่อแม่และได้เลี้ยงดูตอบแทนแล้วชื่นใจ ผลบุญกุศลต้องตอบสนองเราแน่นอน อย่างน้อยลูกก็ได้ดูเป็นแบบอย่าง

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร