รักแม่ที่สุด

10 August 2012
Posted by Kasinee Pensiri

เมื่อวันแม่เวียนมาบรรจบอีก 1 ปีแล้วนะ เมื่อปีที่แล้วก็ได้เขียน blog เรื่องวันแม่  แต่เขียนด้วยความรู้สึกที่แตกต่าง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่แตกต่างคือ ความรักแม่ วันนี้บอกรักแม่หรือยัง บางคนอาจจะเขินอาย  แต่ไม่ควรจะอายเพราะเราทำในสิ่งที่ดี ความรักความอบอุ่นของแม่และครอบครัวจะช่วยให้เรามีความสุข  ในสมัยนี้ก็มีช่องทางอื่นมากมายที่จะบอกรักแม่  และเราก็สามารถบอกรักแม่ได้ทุกวันอยู่แล้วแต่วันนี้ก็ขอเป็นวันพิเศษสำหรับท่านก็แล้วกันนะ   พาท่านไปรับประทานอาหารที่อร่อยๆ  พาไปเที่ยวที่ท่านอยากไป  กอดและหอมท่าน  มีหลายอย่างที่จะแสดงความรักต่อท่าน  ส่วนตัวเองก็คงต้องใช้ดอกมะลิกราบท่านด้วยความรักและใจที่ระลึกคิดถึงท่านตลอดเวลา เหมือนกลอนบทนี้      รักและคิดถึงแม่ที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลย
หนึ่งคำ “รัก” ลูกรักแม่ แม้ค่าน้อย
ต่างเพชรพลอย ตีราคาค่ามิได้
แต่แม่จ๋า… “รักที่หนึ่ง” ของหัวใจ
มิใช่ใคร “ลูก รัก แม่” แน่นิรันดร์

One thought on “รักแม่ที่สุด

  • อ่านแล้วน้ำตาจะไหล ตั้งใจว่าจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด ก่อนนอนจะกราบไหว้แม่ พ่อทุกวัน ในทางธรรม กล่าวว่า แม่ให้เลือด พ่อให้น้ำเหลือง แล้วคำว่า มารดา ก็มาก่อน บิดา …… แม่เป็นพระอรหันต์ของลูก เป็นพรมของลูก หน้าที่ของแม่ เป็น ผู้มีความเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา นอกจากนี้แม่ฉันก็ยังเป็นครูคนแรกของลูกๆ
    ในปี ๒๕๕๕ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานคำขวัญวันแม่ …… ดังนี้
    ” มือแม่นั้น คือ มือช่างปั้น ขึ้นรูปอันอ่อนลออจนหล่อเหลา อยากให้เป็นงานดีที่งามเงา อยู่ที่คอยขัดเกลาแต่เบามือ”

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร