เขียนหนังสือ แลกหนังสือ

โครงการศูนย์ความรู้กินได้ ห้องสมุดประชาชนอุบลราชธานี ของน้องวาย เมฆินทร์ ลิขิตบุญฤทธิ์ จัดกิจกรรมให้เขียนบทความหนึ่งหน้ากระดาษ โดยมีรางวัลเป็นหนังสือเรื่อง เส้นทางสู่ห้องสมุดยุคใหม่ นับเป็นกิจกรรมเก๋ๆ ที่ทุกห้องสมุดสามารถนำมาปรับใช้
จำได้เพียงว่ามีการกำหนดขอบเขตการเขียนไว้ให้  จำนวน 3 เรื่อง สำหรับตัวเองเขียนในประเด็นของการจัดหา เนื่องจากมาทำงานในหน้าที่นี้ จึงอยากให้มีมุมของงานที่เรียกว่างานเบื้องหลังกันบ้าง ส่วนอีก 2 เรื่อง ลืมไปแล้ว ด้วยเหตุที่รอนแรมไปหลายที่เกินจนยูจีนบอกว่า เพ่๊ป๊องงงมีอาการ overwhelm
งานน่าสนใจ แต่คนเขียนส่งไปแค่ 2 คน … หรือบรรณารักษ์จะไม่ชอบเขียนหนังสือจริงๆ
y2
ห้องสมุดประชาชนอุบลราชธานี น่าสนใจมาก เป็นห้องสมุดที่คนรุ่นใหม่เข้าไปมีส่วนในการพัฒนา และเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่จะอยู่ในโปรแกรมการศึกษาดูงานในภาคอิสาน ที่กำลังกำลังวางแผนจัดให้กับพวกเราต่อไป
ระหว่างที่รอแผนงาน ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ได้ที่ http://kindaiproject.net/index.php ว่าเป็นอย่างไร จุดเด่น จุดด้อย แล้วจะนำมาปรับใช้กับของเราได้หรือไม่ มากน้อยแค่ไหน … ลองตามไปอ่าน ไปดูกัน
ขอบคุณโลกของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่ทำให้เราได้รู้จักโลกมากขึ้น แม้จะนั่งอยู่นิ่งๆ  กระบวนการจัดการความรู้ อยู่ที่การลงมือปฏิบัติ บ่ใช่การหยิบยกทฤษฎีมากล่าว ให้ปวดเศียรเวียนเกล้า เพราะไม่รู้ว่าจะนับหนึ่งได้อย่างไร….
y1
ระหว่างรอหนังสือเรื่อง เส้นทางสู่ห้องสมุดยุคใหม่ ที่กำลังจะส่งมาจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้น ที่ขอเรียกว่า เขียนหนังสือ แลกหนังสือ … หนังสือที่ได้มาถือเป็นการตอบแทนบุญคุณหน่วยงานที่ได้ฟูมฟักเรามาจนถึงปัจจุบันโดยไม่ต้องซื้อหา ท่านใดสนใจอ่านต่อเชิญได้ที่นี่ค่ะ http://kindaiproject.net/kmshare-blog/kindaiproject-book-1-three-words-cheer-shop-share.html

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร