วันงดสูบบุหรีโลก

ไม่ได้เรื่องนี้ต้องเขียนก่อนป้าเก   ไม่งั้นน้อยหน้าป้าเกแน่   เมื่อดื่มนมกันแล้วก็ต้องหันมางดสูบบุหรีกันเสียนะ  วันก่อนป้าดวงก็เล่าถึงโทษของบุหรีมือสองกันแล้ว
วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปีถือว่าเป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ( WORLD NO TOBACCO DAY )  แต่คิดว่าก็คงมีคนสูบอยู่นะเพราะติดกันแล้ว   ทั้งๆที่ซองบุหรีจะมีรูปภาพน่ากลัวติดอยู่ที่ซองและก็มีคำเตือนติดอยู่อักษรตัวโตเห็นชัดเจน เช่น สูบแล้วแก่   สูบแล้วถุงลมพองตาย  ควันบุหรี่ทำให้เกิดมะเร็งปอด สูบแล้วจะมีกลิ่นปาก  ควันบุหรี่จะทำร้ายลูก วันก่อนหลานแฝดมาที่บ้านมาเห็นซองบุหรี่ของอาแปะ บอกว่าน่ากลัวจังจะต้องไปบอกให้ปะป๋าเลิก ก็บอกหลานไปว่าคงเลิกยากมากๆๆๆ
คำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลกปี 2555 คือ จับตา เฝ้าระวัง ยับยั้งอุตสาหกรรมยาสูบ
ตั้งแต่ปี 2531 องค์การอนามัยโลกได้กำหนด วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวัน  งดสูบบุหรี่โลก ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้ทุกประเทศตระหนักถึงอันตราย และความสูญเสียทางด้านสุขภาพและด้านเศรษฐกิจและสังคม
แต่เท่าที่ทราบมาการเลิกบุหรีนี้เลิกยากเหลือเกินนะ สำหรับผู้ติดบุหรี่แล้ว  บางคนพูดว่าถ้าให้เลิกบุหรี่ขอเลิกกับเมียจะง่ายกว่า ฮิๆๆๆๆๆ    และขอเอาใจช่วยหลายๆๆท่านที่คิดจะเลิก(บุหรี่นะไม่่ใช่เมีย)  ขอให้เลิกได้สำเร็จนะอยู่ที่ใจเราถ้าเราตั้งมั่นต้องทำได้  แต่คนที่บ้านของป้าดวงคงเลิกยากเพราะสูบมานานแล้ว ป้าดวงจะถูกเลิกมากกว่า แฮ่ๆๆๆๆ

2 thoughts on “วันงดสูบบุหรีโลก

  • ป้าดวง อย่า early เลย อยู่ตลกด้วยกันก่อนเถอะนะ คนที่ทำตลกได้ยิ่งมีน้อยๆอยู่
    เคยได้ยินว่าคณะเภสัชเราทำหมากฝรั่งหรืออะไรสักอย่างที่ช่วยเลิกบุหรี่ได้ ไม่รู้ว่าได้ผลิตหรือเปล่าเนอะ

  • เห็นทีป้าดวงต้องขอใช้บริการคณะเภสัชเสียแล้ว แหมน้าพัชเห็นป้าดวงเป็นตัวตลกแล้วหรือ ตลกแบบฝืดๆๆละซิ วันก่อนเจอผู้ปกครองเด็กๆๆที่เข้าค่ายเขาบอกว่าป้าดวงไม่สงสารเด็กหรือจะรีบไปไหน ป้าดวงก็บอกว่ามีน้องๆๆๆอีกหลายคนที่เขามีความสามารถมากกว่าป้า

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร