วันสำคัญ เดือน พ.ค. 2555

1 May 2012
Posted by Kasinee Pensiri

ปีที่แล้วเคยบอกกล่าวเกี่ยวกับวันสำคัญต่างๆในเดือนนี้แล้ว  ทั้งที่เป็นวันหยุดราชการและไม่หยุด (วันแรงงาน) ปีนี้อยากจะบอกกล่าวอีกสักครั้งหนึ่ง แต่ปีนี้ไม่มีวันหยุดต่อเนื่องเหมือนปีที่แล้ว  อาจจะไม่ได้ไปเที่ยวไหนต่อเนื่องกัน แต่เราก็ได้ไปเที่ยวกันแล้วในวันสงกรานต์ วันสำคัญนี้มีทั้งของไทยและทั่วโลกจ้า
วันแรงงานแห่งชาติ  (1 พ.ค. ) เป็นการยกย่องผู้ใช้แรงงานในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ที่ได้สร้างสรรค์งานที่มีประโยชน์แก่ประเทศชาติ
วันหอบหืดโลก      (1 พ.ค.) วันอังคารแรกของเดือนพฤษภาคมเป็นวันดังกล่าว  ปีนี้ตรงกับวันที่ 1 พ.ค. เพื่อกระตุ้นเตือนให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย ตระหนักถึงความสำคัญของโรคนี

วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก (3 พ.ค.) เพื่อประกาศจุดยืนและอ่านแถลงการณ์ของสื่อมวลชนไทยเนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก   ส่งเสริมให้นักวิชาชีพด้านสื่อสารมวลชนได้ตระหนักถึงสิทธิและเสรีภาพในการทำหน้าที่   รณรงค์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงสิทธิและเสรีภาพในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน
วันฉัตรมงคล  (5 พ.ค.) เป็นวันคล้ายวันบรมราชาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ปีนี้ตรงกับวันเสาร์    วันจันทร์ที่ 7 พ.ค.  ก็ได้หยุดชดเชยจ้า
วันกาชาดสากล (8 พ.ค.)
วันพืชมงคล (9 พ.ค.) เป็น วันสำคัญเกี่ยวกับการเพาะปลูก ในวันนี้มี 2 พระราชพิธีต่อเนื่องกันเป็นพระราชพิธีเดียวกัน คือพระราชพิธีพืชมงคล บำเพ็ญพระราชกุศล สวดมนต์ทำขวัญพืชพันธุ์ต่างๆ  พิธีในตอนเช้า มีการไถนา เรียกว่าพระราชพิธีจรดพระนังคัล จึงเรียกพระราชพิธีนี้ว่า พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
วันสากลแห่งความหลากหลายทางชีวภาพ (22 พ.ค.) โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่ออนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ ใช้ประโยชน์องค์ประกอบของความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน
วันสุขบัญญัติ (28 พ.ค.) เพื่อเป็นการสร้างสุขบัญญัติที่ดีของคนไทยทั้งประเทศ
วันงดสูบบุหรี่โลก (31 พ.ค.) คำขวัญ  ปี 2555   ” จับตา เฝ้าระวัง ยับยั้งอุตสาหกรรมยาสูบ

3 thoughts on “วันสำคัญ เดือน พ.ค. 2555

  • พี่เก๋ ลืมวันสำคัญไปหรือเปล่า ก็วันพระงัย (ฮิ ฮิ)

  • รู้สึกว่าจะมีวันหัวเราะโลกด้วยนะจ๊ะ แต่จำไม่ได้แล้วว่าวันที่เท่าไหร่

  • น้องเอ๋ วันที่ ๔ พฤษภาคม จ๊ะ ที่หัวเราะกันทั้งโลก

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร