4shared

29 February 2012
Posted by sujittra

logo
::    ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานกับทีมงานคุณภาพหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ไปหลายที่ทั้งหอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รวมถึงสถานที่สำคัญ ๆ ตามทางหลวงแผ่นดินสายเหนือ แล้วก็ไม่ลืมที่จะเก็บภาพความประทับใจไว้แทนการบอกเล่าเรื่องราว แต่มุมการมองของตัวเองกับของพี่ๆท่านอื่นคงจะไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น เรามาแชร์ไฟล์รูปกันเถอะ ทางเลือกหนึ่งที่จะนำมาเสนอ คือการฝากไฟล์ไว้กับเว็บไซต์ที่บริการเก็บรักษาและแบ่งปันที่ชื่อว่า 4shared.com สำหรับบางคนที่ใช้งานบ่อย อาจจะใช้ในลักษณะการดึงข้อมูลมาจากแฟ้มของคนอื่นที่มาแชร์ไว้จนลืมที่จะนึกถึงว่าเราเองก็สามารถที่จะแบ่งปันสิ่งที่เรามีอยู่ได้เช่นกัน
::    การใช้งานในขั้นแรกให้เข้าไปที่ www.4shared.com แล้วลงทะเบียนผ่านหน้า Home ได้เลย แต่ทางเลือกที่ง่ายกว่านั้นคือการลงทะเบียนผ่านบัญชี Social Network ที่เราเป็นสมาชิกอยู่แล้ว ซึ่งมีให้อยู่ 3 ทางเลือกตามความสะดวกทั้ง Twitter, Facebook, Google plus ซึ่งการใช้งานในระดับทั่วไปนี้จะได้รับพื้นที่ฝากไฟล์ 10 GB. โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เมื่อได้มีการอัพโหลดไฟล์สำเร็จผู้ใช้จะได้รับ Link สำหรับการดาวน์โหลด เราสามารถคัดลอก Link นี้ไปให้เพื่อน ๆ หรือสามารถบอกชื่อไฟล์ที่ตั้งไว้สำหรับให้ผู้อื่นค้นหาได้ โดยเว็บไซต์จะเก็บรักษาไฟล์ของเราไว้โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ใช้ต้องเข้าสู่ระบบในบัญชีของตนอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
::    จากการไปศึกษาดูงานครั้งนี้ได้ทดลองอัพโหลดรูปวิวทิวทัศน์สถานที่สวยงามต่าง ๆ ไว้ที่ 4shared จำนวนหนึ่ง สามารถเข้าไปได้ที่ดาวน์โหลดได้ค่ะ Click แต่ถ้าหากทดลองใช้งานแล้วไม่สะดวกหรือไม่ถูกใจก็สามารถใช้บริการเว็บไซต์อื่นแทนได้ไม่ว่าจะเป็น RapidShare, MediaFire เป็นต้น แต่วิธีที่ง่ายที่สุดคงจะเป็นการขอ Copy ลงธัมไดร์ฟ แต่ของสมนาคุณที่มากับภาพเหล่านั้น -*- :: ไวรัส :: รวมถึงของเราเองด้วยที่จะนำไปแบ่งปันให้กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นก็ต้องระมัดระวังไว้ด้วยนะคะ

One thought on “4shared

  • ใช้บริการ 4 shared ประจำเลย…
    แต่โหลดเพลงอย่างเดียวนะ ^^

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร