Book ATM กับการเปลี่ยนบรรยากาศ

:: Book ATM กับการเปลี่ยนบรรยากาศ ::

Android Ice Cream Sandwich

:: เมื่อหลายปีก่อนได้ตื่นเต้นกับระบบปฏิบัติการที่ทางบริษัทไมโครซอฟต์พัฒนาและตั้งชื่อให้พ้องกับร้านสะดวกซื้อเปิดตลอด 24 ชั่วโมงที่ชอบแวะเข้าไปเช็กชื่อก่อนเข้าเรียนบ่อย ๆ แต่ใช้ไปใช้มาก็ชินกับหน้าตาที่ทางบริษัทได้ออกแบบไว้ซะอย่างนั้น วันนี้จึงลองแปลงร่าง Windows 7 โดยอาศัยโปรแกรมเสริมที่ชื่อว่า Android Ice Cream Sandwich Skin Pack 3.0 ซึ่งจะสามารถปรับเปลี่ยนธีมของ Windows 7 ให้มีหน้าตาคล้ายกับระบบปฏิบัติการ Android version 4 หรือ Ice Cream Sandwich แนะนำสั้น ๆ ว่า Android นี้เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพา เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาทางผู้พัฒนาได้ตั้งชื่อไว้อย่างน่ารัก น่ารับประทานไว้หลายรุ่น อาทิเช่นรุ่น Cupcake (คัพเค้ก), Donut (โดนัท), Éclair (เอแคลร์), Froyo (โฟรซเซนโยเกิร์ต), Gingerbread (ขนมปังขิง), Honeycomb (รังผึ้ง), และล่าสุด Ice Cream Sandwich (ไอศกรีมแซนด์วิช)

:: แต่โปรแกรมเสริมตัวที่ใช้ชื่อว่า Android Ice Cream Sandwich Skin Pack 3.0 ตัวนี้ไม่ใช่ระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพา เป็นเพียงโปรแกรมการปรับเปลี่ยนธีม หรือหน้าตาบรรยากาศการใช้งานเพียงแค่ภายนอกเท่านั้นไม่ได้เข้าไปปรับแต่งระบบภายในของ Windows แต่อย่างใด

:: เช่นกันกับผู้ใช้กลุ่มหนึ่งที่เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ที่ได้ทดลองใช้บริการตู้เอทีเอ็มเช่าหนังสืออัตโนมัติที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงบริเวณสวนวัฒนธรรมกวางโจวช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ต้องจ่ายเงินมัดจำเป็นจำนวน 10 หยวน หรือประมาณ 50 บาท พร้อมกับบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อเป็นการสมัครสมาชิก ซึ่งก็ถือเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกจะเดินทางไปที่ห้องสมุด (แต่สะดวกจะไปที่ Book ATM นี้) ทางการจีนเผยว่ามีแผนการที่จะติดตั้งตู้ Book ATM เพิ่มเติมทั่วกว่างโจว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ (ข่าวจากมติชนออนไลน์)

:: การไปใช้บริการนอกสถานที่แบบนี้ก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศแบบหนึ่งเหมือนที่ผู้เขียนได้ทดลองเปลี่ยนธีมของระบบปฏิบัติการให้ดูมีลูกเล่นขึ้นมาอีกนิด แต่คาดว่าอีกไม่นานคงจะยกเลิกการติดตั้งตัวโปรแกรมเสริมนี้ออกไปเพราะคิดถึงหน้าตาคลาสสิคของธีมแบบเก่ามากกว่า แล้ว … ว่าแต่ผู้ใช้ในเมืองกว่างโจวจะไม่คิดถึงพี่ ๆ ที่คอยบริการอยู่ประจำที่ห้องสมุดบ้างเหรอ บรรยากาศคลาสสิคกว่านะ ^^

เพิ่มเติม

ดาวน์โหลด Android Icecream Sandwich Skin Pack 3.0 ได้ที่
สำหรับ Windows 7 32-bit
สำหรับ Windows 7 64-bit

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร