คาถาบูชาดวงประจำวันเกิด

วันก่อนพี่สาวให้หนังสือชื่อ ทางธรรม มาอ่าน (แก่แล้วต้องเข้าหาทางธรรมแล้ว) ในตัวเล่มก็จะกล่าวถึงบทสวดและหลักธรรมต่างๆ  อ่านแล้วก็ได้ความรู้และข้อคิดหลายอย่าง มีตอนหนึ่งพูดถึง คาถาประจำวันเกิด น่าจะเป็นประโยชน์กับพวกเราที่มีวันเกิดต่างวันกัน
หลายๆ ท่านคงไม่ทราบว่าคาถาบูชาประจำวันเกิดของท่านคือคาถาอะไร   เรามาเริ่มบูชาดวงด้วยคาถาประจำวันของเราเลยนะบางทีอาจจะทำให้เราดีขึ้นในหลายๆๆด้านและสบายใจขึ้น  แต่ละวันจำนวนจบจะไม่เท่ากัน คนที่เกิดวันอาทิตย์โชคดีที่สุดสวดวันละ 6 จบ  สำหรับคนที่เกิดวันศุกร์ต้องสวดวันละ  21 จบ ( มีหวังหลับก่อนครบจำนวนแน่ๆ) แต่ก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่าทำไมคนเกิดวันพุธต้องมีกลางวันและกลางคืนด้วย
คาถาคนเกิดวันอาทิตย์ ชื่อคาถาพระนารายณ์แปลงรูป   สวดวันละ 6 จบ อะ วิช สุ นุส สา นุต ติ
คาถาคนเกิดวันจันทร์ ชื่อคาถากระทู้เจ็ดแบก    สวดวันละ  15 จบ
อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา
คาถาคนเกิดวันอังคาร ชื่อคาถาฝนเสน่หา      สวดวันละ 8 จบ
ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง
คาถาคนเกิดวันพุธกลางวัน ชื่อคาถาพระนารายณ์เกลื่อนสมุทร  สวดวันละ 17 จบ
ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท
คาถาคนเกิดวันพุธกลางคืน ชื่อคาถาว่า พระนารายณ์พลิกแผ่นดิน    สวดวันละ 12 จบ
คะ พุท ปัน ทู ทัม วะ คะ
คาถาคนเกิดวันพฤหัสบดี ชื่อคาถาพระนารายณ์ขว้างจักร์ตรึงไตรภพ  สวดวันละ 19 จบ
ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ
คนเกิดวันศุกร์ ชื่อคาถาพระพุทธเจ้าตวาดฟ้าป่าหิมพานต์  สวดวันละ 21 จบ
วา โธ โน อะ มะ มะ วา
คาถาคนเกิดวันเสาร์ ชื่อคาถาพระนารายณ์ถอดจักร์   สวดวันละ 10 จบ
โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ

2 thoughts on “คาถาบูชาดวงประจำวันเกิด

  • ลูกหลานที่บ้านหากใครท่องคาถามประจำวันเกิดได้ย่าจะให้ทิปเพิ่มอีกหนึ่งเท่า … อาการประมาณท่องได้เฉพาะวันนั้น แต่พอท่องไปท่องมาจำขึ้นไปใจไปเอง

  • วา โธ โน อะ มะ มะ วา พี่ดวง ๒๐ จบไม่ได้หรือ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร