Happy New Year 2012

Happy New Year 2012

ธรรมสวัสดีปีใหม่ค่ะ ต้องรีบมา Happy New Year ก่อนที่ปีใหม่จะเก่าเสียก่อน เมื่อช่วงปลายปีมานี้ได้ไปชมคอนเสิร์ต ณ ลานหน้าห้าง Central World จะบอกว่าไปเคาน์ดาวน์ก็ไม่ใช่เพราะวันนั้นไม่มีการนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่แต่อย่างใด บรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คน โดยเฉพาะชาวต่างชาติมากันอย่างคับคั่ง แจงไม่ถูกเลยทีเดียวว่าพี่เขามาจากที่ไหนบ้าง ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยด้านการตรวจค้นอาวุธก็มีด้วยกันอยู่ 2 จุด บริเวณทางเข้าลานเบียร์รวมถึงบูธจากบริษัทต่าง ๆ และ บริเวณทางเข้าสู่เวทีคอนเสิร์ต เจ้าหน้าที่ต้องตรวจค้นสัมภาระอย่างละเอียด ยังไม่พอ ต้องเดินผ่านประตูสแกนโลหะ ซึ่งดูลักษณะก็เหมือนกับประตูที่หอสมุดฯ ใช้อยู่ที่บริเวณทางออก แต่ประตูจะร้องยังไงก็ไม่มีผลเพราะเสียงดนตรีจากเวทีกลบหมด

ในคืนที่เต็มไปด้วยแสงและควันจากดอกไม้ไฟ บางคนเลือกไปเที่ยวต่างจังหวัด บางคนเลือกที่จะไปสวดมนต์ข้ามปี บางคนเลือกที่จะพักผ่อนอยู่กับครอบครัว ฯลฯ บางคนก็เลือกเดินทางมาที่นี่ เช่นกันกับเจ้าหน้าที่ของ กทม. กลุ่มหนึ่งเลือกที่จะมาที่นี่แต่มาเพื่อปฏิบัติหน้าที่ โชคดีที่คืนนี้ไม่มีเหตุการณ์ตามคำทำนายของชายผู้นั้น จึงทำให้การปฏิบัติหน้าที่สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สำหรับของขวัญที่มอบให้คือความสะอาดและสิ่งแวดล้อมที่ดี แต่เหนือสิ่งอื่นใดเขาจะรู้มั้ยว่าเห็นภาพการปฏิบัติหน้าที่พิเศษในคืนพิเศษนี้แล้วเหมือนได้ชาร์จแบตให้มีพลังในการทำงานแบบเต็มร้อยอีกครั้ง .. 3,153,600 วินาที ตลอดปี ๒๕๕๕ นี้ขอให้มีแต่ความสุขและเสียงหัวเราะ ชื่นชมและขอบคุณค่ะ

@ctw


Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร