การใช้ Internet รูปแบบใหม่

23 November 2011
Posted by Ekanong Duangjak

วันนี้(23พ.ย.54) เพื่อนๆ ในหอสมุดฯ ของเราคนไหนเข้าใช้ Internet หรือเครือข่ายของมหาวิทยาลัยศิลปากรแล้วรู้สึกงงงวยเหมือนกับเราหรือเปล่า เอะโอะโอ มันเกิดอะไรขึ้น วันนี้ Internet หรือเครือข่ายของมหาวิทยาลัยศิลปากรของเราเค้าเปลี่ยนรูปแบบการเข้าใช้เนื่องเมื่อเปิดการใช้งานไม่ว่าจะเป็น IE หรือ Firefox ก็จะพบหน้าจอประชาสัมพันธ์ของระบบเครือข่ายปรากฎขึ้นมาดังรูปข้างล่าง
internet
หากเลื่อนหน้าจอลงไปจะพบข้อความ “เข้าใช้งานระบบเครือข่าย” ให้เราคลิกที่ข้อความนั้น ก็จะปรากฎหน้าจออีกหน้าจอขึ้นมา เพื่อให้เราใส่ Username และ Password ที่เราใช้กับระบบเครือข่ายมหาวิทยาลัยศิลปากรดังภาพข้างล่าง
internet2
เมื่อเราใส่ Username และ Password ของเราแล้ว จอปรากฎหน้าจอใหม่อีกหน้าจอหนึ่งดังรูปข้างล่าง ให้เราคลิกที่ข้อความ “open connection” ให้เราคลิกที่ข้อความนั้นทันที เพราะหน้าจอนี้จะอยู่กับเราแค่ 20 วินาทีเท่านั้น หากช้ามันจะหายไปและกลับไปสูหน้าจอดังรูปแรกอีกครั้ง
internet3

เมื่อคลิกที่ข้อความ “open connection” จะมีหน้าจออีกหน้าจอปรากฎอีกดังรูป
internet4
หากหน้าจอนี้ปรากฎแสดงว่าเราสามารถใช้งานเครือข่ายมหาวิทยาลัยศิลปากรได้แล้ว ซึ่งจะบอกระยะเวลาในการใช้งานเครือข่ายของเรา ว่าเราสามารถใช้งานได้จนถึงเวลาเท่าไร เวลาจะนับถอยหลังไปเรื่อยๆ หากใกล้หมดเวลา เราต้องคลิกที่ข้อความ “Refresh” ซึ่งต้องคลิกก่อนหมดเวลาประมาณ 5 นาที
ปล. 1. ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่า หน้าจอสุดท้ายมีผลอย่างไร ว่าเราต้อง “Refresh”ก่อนหมดเวลาหรือไม่ แต่เราสามารถปิดหน้าจอนี้ได้
2. การเข้าใช้งานตามขั้นตอนนี้เฉพาะการใช้งานครั้งแรกของวันนั้นๆหรืไม่ ต้องติดตามในวันพรุ่งนี้จ๊ะ

3 thoughts on “การใช้ Internet รูปแบบใหม่

  • โอ้โฮ!…รวดเร็วและทันเหตุการณ์มากๆ…ครับ.

  • หากไม่ช่างสังเกต ไม่ช่างอ่าน แถมอ่านแล้ว จอสี่เหลี่ยมเล็กเป็นภาษาปะกิดอีก 555 หลายคนคงปิดไม่ไปต่อแล้ว รวมถึงตูด้วย ไม่ต่อ หรืออาจเรียก หน่อย ย ย ย เอ๋ /จันทร์เป็ง พัช
    มันเป็นอะไร ทำไม่ได้ ที่ไม่เรียก ปอง เด๋วโดน ให้ทำเอง ต้องทำให้ได้ เหมือนเมื่อวานต้อง Forward ต่อให้เจ้าหล่อน ต้องทำเด๋วนั้นทางโทรศัพท์ และแล้วก็ทำได้ 555

  • เค้าเรียกว่า listening and doing จ้าพี่ …. น้องเทพฯ พี่ฟ้องนะ ตอนให้เขียนเค้าค้อนพี่ด้วยแหละ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร