ีระหว่าง "สัมมนา กับ อนาคตของลูก"

สัปดาห์นี้คงไม่มีเรื่องใด HOT ฮิตติดชาร์จเท่ากับเรื่องไปสัมมนาที่พัทยาแน่นอน  แต่เพื่ออนาคตของลูกแล้ว แม่ก็ยอมไม่ไป เพราะว่า 18 พ.ค. เป็นวันเปิดเทอมวันแรกของ “ใบหม่อน ” ใบหม่อนย้ายมาเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเหล่ากาชาิด ด้านตรงข้าม อนุบาลเพ็ญศิรินี่เอง เพิ่งได้รับรู้ถึงความรู้สึกของการส่งลูกเข้าโรงเรียน การเตรียมตัวก่อนไปโรงเรียน เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าและอื่น ๆ  อีกมากมาย  โชคดีว่าไ้ดัรับบริจาคจากพี่ ๆ หลายคน เริ่มจากพี่ปองให้รองเท้านักเรียน 1 คู่ พี่ใหญ่ กระเป๋านักเรียน พี่เอ๋ เสื้อผ้า รองเท้่า มากมาย พี่สมศรี (AIA) เสื้อผ้า รองเท้าผ้าใบ เป็นอันว่าเทอมนี้่ประหยัดเงินไปได้อีกหลายบาท ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่ใจดี  คราวต่อไปขอบริจาคค่าเทอมบ้างนะคะ  😆
เล่าเรื่องอนาคตลูกแล้วก็ขอกลับมาเรื่องสัมมนาบ้าง   ปกติแล้วไม่เคยพลาด มีเพื่อน ๆ หลายคนบ่นเสียดายที่ไม่ได้ไป เช่น พี่นาจ พี่ไมค์ ลุงนิตย์ บอกว่าถ้าไม่ไปแล้ว ใครจะกินเหล้ากับสัมฤทธิ์ น้องก็บอกว่าคิดถึงเรื่องอื่นบ้างเถอะ คิดถึงน้องในเรื่องดี ๆ บ้าง  แต่ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า  “คิดไม่ออก”  ก็ดีใจนะที่ยังมีคนคิดถึง ขอให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ทุกคนไปเที่ยวกันอย่างมีความสุขนะคะ แล้วอย่ายืมของฝากด้วยนะ…..จะรอจ้า

9 thoughts on “ีระหว่าง "สัมมนา กับ อนาคตของลูก"

  • ใบหม่อนเป็นนักเรียนแล้ว ต้องไม่ร้องเหมือนพี่นิวนะ (ลูกน้อยหอยสังข์ของแม่ต้อย) ส่วนเรื่องไปสัมมนาระหว่างอยู่ที่นี่ก็ให้นึกถึงบรรยากาศของปีที่ก็แล้วกันนะ

  • คงได้อยู่แต่ในร่มเหมือนเคยๆ เพราะคาดว่า ฝนคงตกเหมือนเคยๆ และต้องนั่งดูทีวีอยู่ในห้องเหมือนเคยๆ

  • น้องใบหม่อน ป้าดวง กับพี่กระแต จะอาศัยไปลงที่บ้านไม่ได้ละซิ เพราะอยู่กันคนละเส้นทางกันแล้วซิ ถ้าวันไหนป้าดวงคั่วโฮ๊ะ จะไม่โทรให้มาเอาเลย เจ็บใจนักฮะ ๆๆๆ!!!! ดีใจนะที่ได้รับ อุปกรณ์การเรียนทุกอย่างโดยไม่ต้องลงทุนเลย คับๆๆ หลวมๆๆ เอายางรัดเอาไว้ก่อน ของฟรี!!! ต้องทนหน่อยน่ะ ปีหน้าป้าดวงต้องเก็บชุดกระแตเอาไว้ (ชุด ป.6) หวังว่าคงจะไม่แย่งของกันน่ะ (ไม่มีโรงเรียนไหนมันจะใส่สีแดงแล้ว จะเอาไปใส่ก็ให้รู้ไป

  • ในที่สุด set นี้ (หมายถึงลูกๆ เราชาวหอสมุดฯนะ) ก็เริ่มทยอยเข้าโรงเรียน พวกพี่ๆ เตรียมมรดกไว้ให้น้องๆ ตอนนี้พวกเรามีกันครบทุกขั้นการศึกษา การศึกษาขั้นก่อนประถม การศึกษาขั้นประถม การศึกษาขั้นมัธยม การศึกษาขั้นอุดมศึกษา รออีกนิดระดับบัณฑิตศึกษากำลังตามมา

  • พี่เห็นใจน้อง ที่แม่มีต่อใบหม่อนม๊ากๆๆ ความรู้สึกที่คนเคยกินอะไรทำนองนั้น แต่ก็อดน้อยใจไม่ได้เพราะคนเคยไปสนุกสนานด้วยกัน และแล้วพี่ก็ขาดคนรู้ใจในการไปสัมมนาครั้งนี้ มันเป็นความรู้สึกลึกๆๆ ว่าทำไม ทำไม ถึงทำกับฉันได้!!! ทิ้งพี่ได้อย่างไงฮ่ะ…
    เอาเถอะเลี้ยงลูกให้ดี อย่าหนีไปเที่ยวอีกล่ะเดียวคนแถวบ้านจะไปตามหา….

  • จริง คงฝนตก และอยู่ในโรงแรมตามเคย โอกาสหน้าค่อยว่ากันใหม่ เมื่อเสร็จสิ้นสัมมนา ก็สอบถามจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ว่า ยุทธศาสตร์มีอะไร เป็นอย่างไร ก็แล้วกัน ครั้งต่อไปอย่าพลาดนะ

  • เข้าใจความรู้สึกของน้องดี คนเป็นพ่อแม่ลูกเป็นที่หนี่งเสมอ ไม่มีใครรักและปราถนาดีต่อเราเท่าพ่อแม่ของเราอีกแล้ว ทำให้คิดถีงและรักพ่อแม่ขี้นเยอะเนอะ

  • ใช่จ้า….อนาคตของลูกยังอีกยาวไกล ส่วนอนาคตของแม่มัน เหลือนิดเดียว(ชั่งมันเถอะ…น้ำในขวดสีเหลืองๆกินเมื่อไรก็ได้) อิอิ

  • ถึงงานนี้น้องไม่ได้ไป ด้วยเหตุผลที่จำเป็นจริง ๆ ที่ต้องดูแลลูกใบหม่อน ทุกคนคงเข้าใจ อย่างไรพี่ก็ขอฝากลูกจูนด้วยนะ ที่พี่ไม่ต้องนำไปฝากบ้านญาติ ๆ ซึ่งก็อยู่ไกลจากมหาวิทยาลัยหลายกิโล งานนี้พี่ก็หมดห่วง หมดกังวลใจ คงจะไปสัมมนาอย่างสบายใจ
    พี่ต้องขอขอบคุณน้องมาก ๆ ที่อนุเคราะห์รับช่วยดูแลให้

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร