เคล็ดลับง่ายๆ กับน้ำยาล้างจาน

ในการซักผ้าคุณแม่ทั้งหลายมักเจอปัญหาตรงปกเสื้อที่มีคราบสกปรกฝังแน่น มักใช้แปรงแปรงทำให้เกิดขุ่ยที่ปกเสื้อ และรวมถึงถุงเท้านักเรียนที่ซักยาก ขอแนะนำให้ลองใช้น้ำยาล้างจานซักดู จะทำให้ซักง่ายขึ้น คราบจะหลุดออกได้ง่าย เพียงเทน้ำยาล้างจานลงที่ปกเสื้อหรือถุงเท้า และขยี้เบาๆ แล้วคราบสกปรกจะหลุดออก 😆
และน้ำยาล้างจานยังสามารถใช้แทนน้ำยาเช็ดกระจกได้ โดยการผสมน้ำแล้วนำไปเช็ดกระจก
อันนี้เป็นเคล็ดลับที่บอกต่อๆ กันมา จึงอยากจะบอกต่อๆ กันไปอีกเพราะพิสูจน์แล้วได้ผลจริง 😀

5 thoughts on “เคล็ดลับง่ายๆ กับน้ำยาล้างจาน

  • ป้าดวงจะลองนำวิธีนี้ไปใช้กับเสื้อนักเรียนน้องหมวย(กระเเตเเต้เเว๊ด)ดูเพราะคอเสื้อนักเรียนกับจั๊กกระเเร้เหลืองเหลือเกินที่นี้จะได้โชว์เพื่อนว่าคอเสื้อขาวเเล้วจ๊ะๆๆๆๆๆๆๆเย้ๆๆ

  • เมื่อวันก่อน คนข้างบ้านมาหา เราก็เห็นว่าชุดที่เค้าใส่ (ชุดขาว สำหรับไปวัดอ่ะ) ซึ่งเค้าใส่มานานหลายปีแล้ว มันยังขาวไม่หมอง เลยถามเค้า เค้าบอกว่า ใช้น้ำยาล้างจานซัก แล้วก็บอกว่าลองดูสิ…ก็กะว่า จะลองเอามาซักกะเสื้อขาวขลิบเขียวของหอสมุดดู เผื่อจะขาวผ่องเป็นยองใย….นี่สมพร confirm อีก แสดงว่าต้องลองจริง ๆ

  • พี่ก็เคยใช้เหมือนกันนะ ใช้ซักเสื้อน้องเต็มเพราะจะเต็มไปด้วยสารพัดคราบอาหาร แบบมันแผล่บ ใช้แล้วได้ผลจริงๆ ค่ะ

  • คนอื่นๆ เค้านำเคล็ดลับนี้ไปใช้เสื้อลูก เราจะนำเคล็ดลับนี้ไปใช้กับเสื้อสาีมี สามีปล่าวสกปรกนะ แต่เวลาอยู่ที่จอมบึงซักผ้าเองทีไรไม่ค่อยสะอาด ต้องเหนื่อยเราซักใหม่อีกรอบทุกที

  • เคยใช้น้ำยาล้างจาน(บ่อยมาก) ซักผ้าเช็ดมือ ผ้าที่อยู่ในครัว คราบสกปรกออกดีกว่า ผงซักฟอกด้วยล่ะ แต่ไม่เคยนำมาเล่าให้พวกเราฟัง สำหรับคอเสื้อยังไม่เคยลอง จะลองต่อไป

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร