กระชับรูขุมขนด้วยน้ำมันมะพร้าว

อยู่งานวารสารก็ต้องมีเรื่องดีๆๆๆๆจากวารสารมาเล่าสู่กันฟัง  หลังจากได้อ่านจากวารสาร HEATH&CUISINE  ฉบับเดือนกันยายน  เพราะฉนั้น สาวๆๆหนุ่มๆๆๆ วัยกลางคน หรือวัยชราก็นำไปปฎิบัติกันได้นะ หน้าจะได้ใสเนียนรูขุมขนจะได้ไม่กว้าง
วิธีที่จะกระชับรูขุมขนคือใช้น้ำมันมะพร้าวทาใบหน้าก่อนนอนใช้แทนไนท์ครีมได้เลย เมื่อตื่นมาล้างหน้าในตอนเช้าจะรู้สึกว่าผิวหน้าจะใสเด้งและรูขุมขนจะกระชับอย่างเห็นได้ชัด เพราะน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอีธรรมชาติมากกว่าวิตามินอีในเครื่องสำอาง จึงช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้เซลล์เสื่อมสภาพ  อีกทั้งยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีกว่าครีมหลายยีห้อ
แถมน้ำมันมะพร้าวยังใช้เช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าได้อีก  และยังใช้หมักผมให้ผมนุ่มเงางามได้อีก (น้องอ้อใช้หมักผมมาแล้วได้ผลจริงๆๆๆ)  รู้อย่างนี้แล้ว พวกเรารีบๆๆใช้กันนะทีนี้แหละหน้าพวกเราชาวหอสมุดจะใสปิ้งไร้รูขุมขนเวลาแต่งหน้าจะได้เนียนเรียบ
ตอนนี้ป้าดวงกำลังฝากน้องอ้อซื้อน้ำมันมะพร้าวที่ปฐมอโศก  รบกวนน้องอ้อประจำเลยเคยฝากซื้องาดำ บวบขัดผิว  ทุกอย่างที่ปฐมอโศกมีขาย ฯลฯ บางทีน้าอ้อก็ขาดทุนซื้อมาแพงแต่คิดเงินป้าๆๆถูก  ลูกค้าน้าอ้อมีหลายคนในห้องสมุด เช่น ป้าจิตรา ตามมาด้วยป้าอ้วน ไม่ได้เอากำไรอะไรหรอกคนมีน้ำใจก็อย่างนี้แหละ น้าอ้อจะไปแทบทุกอาทิตย์
คุณความดีนี้ขอให้น้องอ้อเจริญๆๆๆๆในทุกๆๆๆด้านๆๆๆๆนะจะ  (บ้านใครมีมะพร้าวเยอะก็สามารถทำน้ำมันมะพร้าวใช้เองได้นะ แต่ป้าดวงทำไม่เป็น) จำได้พี่เปรม (สถาบันวิจัย) เคยมาพูดให้พวกเราฟังครั้งหนึ่งแต่ก็จำวิธีทำไม่ได้แล้ว  ว่าแล้วซื้อเอาดีกว่าสะดวกดีแต่เสียตางค์

One thought on “กระชับรูขุมขนด้วยน้ำมันมะพร้าว

  • พี่ตาสนใจนะ ที่ปฐมอโศกราคาแพงไหม แต่ที่ ร.พ. นครปฐม (นวดแผนโบราณ) ราคาแพงมาก อยากจะซื้อมาลองเหมือนกัน แต่ราคามันแพง ที่ปฐมอโศกคงจะถูกกว่าที่อื่น ๆ เอาตัวอย่างที่ซื้อแล้วมาให้ดูหน่อย จะได้ฝากซื้อบ้าง อยากหน้าสวยเด้งบ้าง (เพราะ ห้าสิบอัพแล้ว) แล้วมีสำหรับรับประทานไหม

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร