คิดถึงแม่

8 August 2011
Posted by Kasinee Pensiri

วันแม่แห่งชาติ (12 สิงหาคม)
ขอบอกกล่าวด้วยภาพนะ  และเพลง 2 เพลงนี้ เขียนไม่ออกน้ำตาเจ้ากรรมจะไหลออกทุกที เพลง 2 เพลงนี้ทุกคนคุ้นหูเป็นอย่างดีทุกคนต่อให้จบเพลงนะ        
อุ่นใดๆ โลกนี้มิมีเทียบเทียม   อุ่นอกอ้อมแขนอ้อมกอดแม่ตระกอง   รักเจ้าจึงปลูก รักลูกแม่ย่อมห่วงใย   ไม่อยากจากไปไกล แม้เพียงครึ่งวัน ให้กายเราใกล้กัน ให้ดวงตาใกล้ตา  ให้ดวงใจเราสองเชื่อมโยงผูกพัน….
แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง ที่เฝ้าหวงหว่งลูกแต่หลังเมื่อยังนอนเปล ……
ดูแลเอาใจใส่ท่านให้ดีๆๆก่อนที่จะไม่มีท่านให้ดูแล แล้วเราผู้เป็นลูกนั่นแหละจะเสียใจ
ภาพ  www.tlcthai.com

7 thoughts on “คิดถึงแม่

  • น่าอิจฉาผู้ที่มีแม่อยู่ใกล้ๆๆได้กราบแม่กัน แต่เราก็กราบแม่สามีทุกปี แต่มันก็ไม่เหมือนกราบแม่ตัวเอง อ่านblog ป้าเกแล้วคิดถึงแม่จังเลยน้ำมันหยดติงๆๆๆ ป่านนี้แม่อุ้ยจะเป็นอย่างไรบ้างขอให้สุขภาพแข้งแรงนะแม่อุ้ย และขออวยพรให้คุณแม่ๆๆของทุกคนอย่าจนอย่าเจ็บนะจะๆๆๆๆ

  • ถึงแม่จะอยู่ไกลแต่ใจอยู่ใกล้นะพี่ ไม่เหมือนหนู(ไม่มีแล้ว) ปีนี้ไม่รู้เป็นยังไงคิดถึงแม่มากๆๆๆๆๆ

  • …แม่ของฉันไม่รู้อยู่ที่ไหน
    …จากฉันไปแสนไกลใจคิดถึง
    …จากไปแล้วแต่ดวงจิตคิดคำนึง
    …ยังคิดถึงแม่ของฉันทุกวันมา……จากลูก…

  • อ่านเนื้อหาเพลง 2 เพลงนี้แล้วซึ้งใจ น้ำตาซึมเช่นกัน ทั้งๆที่มีแม่ให้ดูแลได้เช็ดตัว ทำอาหารให้รับประทาน ให้กอด ให้หอม ให้จูบ และให้บอกคำว่า “รักแม่นะ “ทุกๆวันทั้งเช้า-เย็น ก็ยังมีความคิดถึงแม่ตลอดเวลา จึงเข้าใจความรู้สึกของคนที่แม่อยู่ไกล…..

  • พี่ตาชอบเนื้อเพลงอุ่นใด ๆ ในโลกนี้มิมีเทียบเทียม ชื่อว่าเพลงอะไรนะ ทำให้นึกถึงวันแม่ ที่เราต้องไปทำกิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียนของลูกสาวสมัยลูกสาวอยู่ชั้นประถม ทำให้เรารู้สึกว่า ลูกรักเรา และเราก็รู้สึกรักลูกของเรามาก และเราก็นึกถึงพระคุณของแม่เราที่เลี้ยงดูเรามาเช่นกัน รวมถึงให้นึกพระคุณของพ่อด้วยเช่นกัน ความรู้สึกในวันแม่ ทำให้เราตื้นตันใจมาก ตอนที่ลูกเอาพวงมาลัยเข้ามากราบแม่ที่ตักของแม่
    ตอนนั้นเห็นแม่ทุกคนน้ำตาซึมเบ้าตากันเกือบทุกคน สำหรับพี่ตาเอง ถึงวันนี้ไม่มีแม่และพ่อแล้ว แต่เราก็ระลึกถึงท่านทุกคืนทุกวัน ก่อนนอนเวลาเรากราบพระ เราก็กราบพ่อและแม่ของเรา ทำบุญตักบาตรไปให้ท่านอยู่เสมอ แค่นี้เราก็มีความสุขใจแล้วที่ได้ทดแทนพระคุณให้พ่อแม่ ถึงแม่ท่านจะไม่ได้อยู่กับเรา แต่ท่านก็ได้รับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างเรากระทำ

  • ชื่อเพลงอิ่มอุ่น ร้องโดย ศุ บุญเลี้ยง ค่ะพี่

  • ดูโทรทัศน์ช่อง3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7ส.ค.54 กล่าวถึงแม่คนหนึ่งที่ถูกจับฐานลักขโมย ลูกรู้ข่าวก็รีบมาหา ถามแม่ไปลักขโมยของคนอื่นทำไมลูกอุตส่าห์ทำงานหนักส่งเงินมาให้ตั้งเยอะเดือนหนึ่ง 4-5 หมื่นแล้วแม่ใช้เงินเพียงเดือนละไม่กี่พัน เอาเงินไปไหนหมด แม่บอกว่าเก็บไว้ให้ลูกเพราะลูกใช้เงินไม่เป็นสุรุ่ยสุร่ายแก่ตัวจะไม่มีเงินใช้ ส่วนที่ต้องไปลักขโมยเขา แม่จะได้ถูกจับลูกจะได้กลับมาหาแม่บ้างไม่งั้นมัวแต่ทำงานไม่มาหาแม่เลย ลูกก็อึ้ง
    หวังว่าแม่ของพวกเราที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ คงไม่ต้องทำเช่นนี้นะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร