เที่ยวไป ถ่าย(รูป)ไป

28 July 2011
Posted by Nong Panida

มีคนบอกว่ามีกล้องถ่ายรูปแล้วอย่าเดินถือไปถือมาเฉยๆ อยากถ่ายอะไรก็ถ่ายไป ไม่ต้องคิดมาก มันต้องได้รูปสวยๆ บ้างล่ะ สิ่งที่เราเห็นด้วยตากับสิ่งที่ออกมาเป็นภาพถ่ายมันไม่เหมือนกัน
วันนี้มีภาพถ่ายอยู่ภาพหนึ่ง อยากให้ลองทายกันดูว่า เป็นสถานที่ที่ไหน ตัวเองรู้สึกชอบ มองดูแล้วเหมือนภาพที่ใดที่หนึ่งที่เคยเห็นใน ส.ค.ส. ใครทายถูกมีรางวัลให้นะ อ้อ…แล้วก็จะพาไปเที่ยวด้วยค่ะ  (ใบ้ให้นิดนึง…อยู่ในนครปฐมนี่แหละ)
013

7 thoughts on “เที่ยวไป ถ่าย(รูป)ไป

  • ขอชมว่าฝีมือการถ่ายภาพนี้เลือกมุมได้สวยค่ะ(แน่ใจนะว่าถ่ายเอง ไม่ใช่ Mr.V นะ)นี่ขนาดบอกว่าถ่ายโดยไม่ต้องคิดมากยังออกมาขนาดนี้ ถ้าคิดมากกว่านี้จะขนาดไหนน้า..ไม่ขอทายหรอกว่าวัดไหนเพราะทายไม่ถูกแหงๆ แต่..อยากไปเที่ยวน่ะทำไงดี

  • รูปคมชัด สวยจัง เจริญตาดี น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของวัดพระปฐมเจดีย์ ใกล้บ้านเรานี่แหละ ถ้าทายถูกไม่ขอรับรางวัลหรอกนะ แต่ขอให้น้องเจ้าถ่ายภาพสวยๆมาให้ชมกันบ่อยๆละกัน

  • พี่อ้อไม่ขอทายเพราะกลัวได้รับรางวัล แต่เห็นภาพแล้วรู้สึกภูมิใจมากๆ ว่าสถานที่นี้มันสวยได้ขนาดนี้จริงหรือ อย่างที่น้องพนิดาเขียนนั่นแหละ สิ่งที่เห็นกับตากับรูปถ่ายมันให้ความรู้สึกแตกต่างจริงๆ เพราะวัดนี้พี่อ้อเห็นมาตั้งแต่เกิด ขับรถผ่านทุกวัน ยังตกใจเมื่อเห็นรูปว่า สวยได้ขนาดนี้เชียวหรือ
    ปล.ภูมิใจในบ้านเกิดตัวเองจัง ใบ้ให้ขนาดนี้สงสัยคนทายถูกกับเพียบ ต้องเช่ารถบัสพาไปดูซะแล้วน้องพนิดา

  • ป้าดวงขอเป็นคำตอบสุดท้าย คือวัดดอนยายหอม (ถูกต้องครับ)

  • ขอทายคำตอบเดียวกับพี่ดวง คือวัดดอนยายหอม เพราะอยู่แถวบ้านพี่อ้อ วัดดอนยายหอมในอดีตชาวบ้านเรียกว่า วัดโคกยายหอม ปัจจุบันร้างเป็นโบราณสถาน เรียกว่า “เนินพระ” ตำนานเล่าสืบกันมาว่า ยายหอมตั้งบ้านเรือนอยู่ตรงบริเวณนี้ เป็นผู้เลี้ยงพระยาพาน วัดนี้รกร้างมากว่า ๑ พันปี ถ้าได้รางวัลจะแบ่งอย่างไรกับพี่ดวงเนี่ย

  • ถ้าจะให้พี่ตาทายนะ พี่ตาต้องทายว่า “วัดดอนยายหอม” แน่ ๆ เลย เพราะว่าน้องพนิดดาไปเก็บข้อมูลที่วัดดอนยายหอม คงไม่ใช่วัดที่อื่น ๆ แน่นอน ทีแรกพอดูรูปถ่ายก็ยังนึกว่าเป็นวัดแถวกรุงเทพฯ หรือเปล่า แต่พอน้องพนิดาใบ้ให้ ก็ให้นึกถึงวัดดอนยายหอมขึ้นมาทันที แต่ช่างภาพนี่ซิฝีมือยอดเยี่ยมมากเลย หามุมที่ถ่ายออกมาแล้ว ดูไม่ออกเลยว่าเป็นวัดแถวบ้านเรา (นครปฐม) น้องพนิดาไม่น่าใบ้เลยนะ อยากจะให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวหอสมุดฯ สงสัยก้นไปสักพัก แล้วค่อยเฉลย

  • 555 วัดบ้านอะฮั้นเอง แนะนำให้ไปเช้าๆ วันอาิทตย์ มีของกินขายตรึมๆๆๆ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร