เทศกาลเปิดเทอม

13 May 2009
Posted by sirinya

ใกล้เปิดเทอมแล้วทั้งของเด็กนักเรียนและนักศึกษาผู้ปกครองก็ต้องวุ่นวายหลายอย่างต้องหาปัจจัยหลายอย่าง ยิ่งเจอเศรษฐกิจแบบนี้ต้องร้องโอ้ยๆๆ ถึงแม้รัฐบาลจะช่วยแต่ก็ไม่ได้ช่วยทุกอย่าง
วันก่อนไปซื้อหนังสือให้ลูกสาวอาจารย์ใหญ่บอกว่ารัฐบาลให้แค่ 360 บาทก็เลยเอากระโปรงมา 2 ตัวเพราะของเก่าคับแล้ว
ส่วนรองเท้าที่ได้รับบริจาคมาจากผู้ใจดีปรากฎว่าใส่ไม่ได้เท้าใหญ่ไปเลยต้องซื้อใหม่ เปิดเทอมนี้เลยหมดไปหลายตางค์ ก็เลยนำรองเท้าของลูกไปบริจาคให้เด็กอื่นๆหลายคู่สะสมมานาน
พวกเราก็เตรียมตัวเตรียมใจต้อนรับนักศึกษาใหม่เห็นเด็กนักเรียนที่สอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้ เห็นมารายงานตัวแล้วดีใจแทนผู้ปกครองจัง
พวกเราชอบตอนเปิดเทอมมากกว่าเพราะดูครึกครักดีเห็นหน้าเด็กๆแล้วดูสดใสดี ทำให้ห้องสมุดเรามีชีวิตชีวาขึ้นมาก น้องหมาก็ไม่อดอยากตอนนี้มีตัวเล็กๆหลายตัวน่ารักดีถ้าที่บ้านไม่มีจะนำไปเลี้ยง
ช่วงเปิดเทอมใหม่บางทีเจอนักศึกษาปี 1 อู้ภาษาเหนือกันป้าดวงจะดีใจมากที่จะได้คุยกับเด็กบางทีก็เจอเด็กที่มาจากโรงเรียนเดิม(ดาราวิทยาลัย)เด็กๆต้องเรียกยายแล้ว ใก้ลเปิดเทอมแล้วเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมนะพวกเราชาวหอสมุด (เตรียมตัวอยู่เวรด้วยแถมได้เงินอีก)

3 thoughts on “เทศกาลเปิดเทอม

  • ฝากชวนเพื่อนๆร่วมงาน เตรียมตัว เตรียมพร้อมนะ ขอบคุณๆๆๆๆๆๆๆ

  • ปีนี้ไม่มีของมาบริจาคพี่ๆ น้องๆ เพราะเจ้าน้ำหอมขึ้นม.2 ยังใช่ของเดิมได้อยู่ ยกเว้นรองเท้า ส่งต่อให้กับเจ้าแตงโมผู้น้อง ส่วนของเจ้าแตงโม ใช้ของพี่น้ำหอมมา 2 ปี เก่ามากแล้ว ถ้าเอามาให้ต้องเอาไปซ่อมก่อนเลยไม่ไห้ดีกว่า แต่ที่แน่ พี่ๆ ที่เรียนมัธยม กรุณาเก็บของไว้ให้น้องๆ ด้วย เพราะปีหน้าน้องๆ ทั้งหลายเริ่มเข้ามัธยมกันอีกหลายคน อ้อว่า วัฒนธรรมแบบนี้เป็นอะไรที่ดีนะ ใครจะคิดอย่างไรบ้าง จำให้เด็กๆ เห็นถึงการประหยัด การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การแบ่งปัน และการรักใคร่กันไม่รังเกียจในสิ่งที่ได้มา เด็กๆ เค้ารู้สึกว่าเป็นเหมือนมรดกที่พี่ๆ มอบให้น้องๆ

  • มีรองเท้าหลายคู่ แจกจ่ายไปบ้างแล้วค่ะ ปีหน้าพี่ดวงมีโครงการแบ่งปันก่อนเปิดเทอมค่ะ คุยกันตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีหน้าซ้อบอกว่าทำจริงค่ะ ระหว่างนี้ท่านใดมีเสื้อผ้ามือสองเก็บได้เลยค่ะ เพราะชาวคณะรักเด็กจะเดินสายนำของไปบริจาคที่โรงเรียน… พร้อมกับที่ห้องสมุดจะเข้าไปพัฒนาห้องสมุดของโรงเรียนนั้นคาดว่าน่าจะภายในกรกฎาคม พี่พัชกะพี่เกอย่างลืมคุยกับโรงเรียนด้วยเด้อ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร