เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

คราวนี้ลุงมนเสนอเรื่อง การซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนกุญแจลูกบิดที่ชำรุดในสำนักงาน หรือที่บ้านด้วยตัวเอง โดยไม่ต้่องไปตามช่างให้ยุ่งยากใจ และประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย
ลุงมนขอแนะนำ และทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
เมื่อกุญแจลูกบิดชำรุด ขอแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ เพราะถ้าเอาไปซ่อมก็คงจะไม่คุ้มและราคาก็ไม่แพงจนเกินไป
ถ้ามีลักษณะฝืด ก็ถอดกุญแจลูกบิดให้ถอดด้านใน ให้สังเกตุตรงบริเวณแกนของมือหมุนจะมีรูเล็กๆ หาตะปูหรือลวดกดลงตรงรูนั้น แล้วใช้มือดึงลูกบิดออกมาแล้วใช้ไขควงปากแบนงัดฝาครอบ
dsc09427 dsc09428 dsc09429
เมื่อฝาครอบหลุดออก จะมองเห็นน๊อตหัวแฉกสองตัว ไขน๊อตทั้งสองตัวออกแล้วดึงลูกบิดด้านหน้า ลูกบิดก็จะหลุดออกมา
dsc09431 dsc09432 dsc09435
โปรดสังเกตุด้านในก่อนดึง แล้วดึงออกจึงใช้ลูกใหม่ใส่แทนดังเดิม

4 thoughts on “เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

  • ไชโย! ทำเป็นแล้ว หลายเดือนก่อนน้องพิชิตถูกขังในห้องน้ำเนื่องจากตัวล็อคค้าง… ไปช่วยกันหลายคน สุดท้ายก็ต้องลุงมนแหละที่่ทั้งงัดและแงะ ด้วยอุปกรณ์ที่เห็นพาตัวออกมาได้… มิฉะนั้นวันนั้นคงต้องอยู่ในห้องน้ำนานกว่านี้

  • ถ้าที่บ้านลูกบิดพังไม่ต้องเรียกสามีแล้วเรียกทีไรเล่นตัวทุกที ขอบคุณมากที่ให้ความรู้และจะได้แบ่งปันให้คนข้างบ้านด้วยนะจะ

  • เรื่องถนัดของ คุณมนตรีเขาหล่ะ ทางของเขาเลย งานไม้ งานปูน งานช่าง… องค์ความรู้ของคุณมนตรี เพียบ ขอบอก คุณมนตรี ให้เล่าแบ่งปันให้พวกที่ตื้อๆๆๆ ได้นำไปใช้ประโยชน์บ้างนะ

  • เห็นด้วยกับพี่ดวง ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปไม่ง้อคุณชายแล้วล่ะ แจ๋วทำเองก็ได้ฮ่าๆๆๆๆๆ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร