แกล้งสุขเสี่ยงซึมเศร้า

ได้มีโอกาสอ่านเกร็ดสุขภาพ (ทำงาน) ในนิตยสารชีวจิต ปีที่ 13: 16 พ.ค.54 หน้า 18 เรื่องโดยคุณพรรณรวี ชัยอิ่นคำ เป็นสาระที่น่าบอกต่อ จึงขอคัดลอกความมาให้อ่านกันเล่น ๆ ดังนี้
ใครที่เคยถือคติว่า ยิ้มไว้ก่อน แม่สอนไว้ เห็นที่ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่แล้ว
นั่นเพราะผู้ช่วยศาสตราจารย์เบรนท์ สก๊อตต์ จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ศึกษาพบว่าคนที่แสร้งยิ้มว่ามีความสุขขณะทำงาน หรือทำงานที่ต้องฝืนยิ้มบ่อยๆในชีวิตประจำวัน จะยิ่งก่ออารมณ์ด้านลบขึ้นในจิตใจ ทำให้รู้สึกซึมเศร้าหดหู่และไม่อยากทำงาน จนกระทั่งมีแนวโน้มลาออกจากงานในที่สุด
ในทางกลับกัน คนที่ยิ้มจากใจจริง นอกจากอารมณ์ด้านบวกจะช่วยส่งเสริมให้อารมณ์ดียิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อีกด้วย ใครคิดว่า แกล้งสุขเสี่ยงซึมเศร้า จะเป็นดังการศึกษาข้างต้นเพียงไร คงต้องศึกษาและ…….กันเองนะคะ
หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขอผู้รู้ช่วยเสริมให้ด้วยนะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร