อาหารค่ายเด็ก

ค่ายห้องสมุดสุดหรรษาของเรา นอกจากการจัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ อันเป็นประโยชน์กับชาวค่ายแล้ว สิ่งที่คณะทำงานต้องนึกถึงอย่างคือเรื่อง อาหารการกินของชาวค่าย ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ พี่เลี้ยง และคณะทำงาน
ได้เวลา 11.20 น. เด็กก็กำลังจะเตรียมตัวรับอาหารมีอะไรบ้าง เมื่อคนขนอาหารมาให้ก็เตรียมจัดสถานที่กันอย่างพร้อมเพรียงกัน
วันนั้นจะมีข้าวผัดอเมริกัน ไก่ทอด ไข่ดาวกุ้งสด ไข่พะโล้ ไก่รวนเค็ม แกงจืดเต้าหู้หมูสับ วันแรกก็ตักให้พอดีกับจำนวนเด็ก ส่วนใหญ่แล้วจะพอดีกับเด็กเสมอ และผู้ใหญ่ก็ตักให้พอดีเหมือนกัน ถ้าตักไม่พอคณะกรรมการก็จะไม่พอกิน
เด็กๆ ทานกันน้อยมาก เหลือก็เสียดาย ไข่เด็กๆ ชอบมาก ซึ่งไม่มีอาหารประเภทผักเลย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นไข่ และไก่ ตักมากเกินไปก็ไม่พอคณะกรรมการจะทาน เหลือก็จะให้สุนัขของป้าเก และป้าพัชรี เพราะจ้องกันอยู่ว่าจะเหลือหรือเปล่า อาหารก็พอดีกับจำนวนคน และผลไม้เด็กไม่ชอบทาน จะมีมะม่วง ไอศครีมเป็นกล่องๆๆ ป้าด้วยความหวังดียกไปแช่ในน้ำแข็งทำให้ละลาย รีบตักให้หมดๆ ไปเสีย ที่เหลือเอาไปแช่ที่เซเว่น

2 thoughts on “อาหารค่ายเด็ก

  • เศษอาหารที่เด็กๆๆๆทานไม่หมด ป้าๆๆๆก็แบ่งสันปันส่วนกันได้คนละถุงไปให้น้องหมาที่บ้านกัน (ป้าดวง+ป้าเก+ป้าพัช+ลุงมน) ก่อนที่จะถึงน้องหมาก็ต้องผ่านปากป้าๆๆกันไปก่อนเพราะน่องไก่มันใหญ่โตมากทำให้ป้าๆๆๆนึกเสียดายเด็กๆๆแทะไม่หมด ป้าๆๆก็เลยฟาดของเหลือเด็กก่อนน้องหมา น้องหมาก็ได้แต่กระดูกล้วนๆๆๆ

  • เข้ามาบอกต่อกลัวจะลืม …. เด็กชอบกินไข่ดาวสุกๆ พะโล้ขอแต่ไข่ เต้าหู้กับน้ำไม่เอา ชอบอาหารจานเดียว แกงๆ ไม่สน ..

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร