คำทำนายและพุทธพยากรณ์

22 March 2011
Posted by Jiraporn Pupanead

เรื่องนี้เป็นคำทำนายของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อ่านแล้วเห็นว่าดีก็อยากเอามาฝากเพื่อน ๆ คือ
1 การเตรียมตัวเพื่อรับมือกับภัยธรรมชาติ
– ก่อนการเกิดภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ โลกจะเอียงก้มหัวให้ดวงอาทิตย์ ส่งผลให้น้ำแข็งจากขั่วโลกเหนือละลาย เกิดภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ ฝนตกครั้งใหญ่ทั่วโลก
2. ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
– เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่
– พายุถล่ม
– แผ่นดินแยกและแผ่นดินไหว
– ภูเขาไฟระเบิด
– คลื่นยักษ์จากทะเล
– โรคระบาด
– อดอยากและขาดแคลนอาหาร
3. การดูแลตัวเองในช่วงวิกฤติ
– ห้ามออกนอกบ้านโดยเด็ดขาด
– ห้ามตากฝน เพราะในฝนจะมีพิษ ทั้งเชื้อโรคและสารเคมีที่มนุษย์สร้างขึ้น
– ห้ามลุยน้ำหรือแช่น้ำนาน ๆ
– ห้ามเปิดประตูต้อนรับผู้อื่นเพราะช่วงช่วงเวลานั้นประตูมิดชิดของโลกทั้งสามภพจะถูกเปิดเป็นครั้งของโลก
– ห้ามกินเนื้อสัตว์ทุกชนิด
– ระวังอากาศที่หนาวเย็น  ระวังสัตว์ร้ายต่าง ๆ  ห้ามอยู่ตึกสูงเกิน 3 ชั้น เพราะตึกสู่งเกิน 3 ชั้น จะพังทลายราบเป็นหน้ากอง
สถานที่แห่งแรกในประเทศไทยที่จะได้เผชิญกับลาวาร้อนจากไฟใต้โลก จะเกิดขึ้นจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดแรกในภาคอีสานก่อน จากนั้นพายุที่รุนแรงจะนำน้ำมาดับไฟก่อให้เกิดน้ำท่วมและโรคร้ายจะระบาดอย่างรุนแรง เทือกเขาตะนาวศรีในจังหวัดราชบุรีจะพังทลาย ธารธาราจะไหลลงไปยังฝ่ายพม่า ภูเขาไฟระเบิดในจังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดตรัง เกาะทุกเกาะจะจมหาย เนื่องจากลมพายะที่รุนแรง จังหวัดสมุทรปราการจะจมหายลงใปในท้องทะเล เกาะสมุยจะถูกลมหายไปจากแผนที่โลก เนื่องจากแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง จังหวัดสงขลาน้ำท่วมสูง เกาะทุกเกาะจมหายจะเหลือเพียงหาดใหญ่ จังหวัดชลบุรี ชายฝั่งบางแสน ถูกคลื่นยักษ์ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรงจนกระทั่งมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งพังพินาศ
นี่เป็นบางส่วนของประเทศไทย อ่านแล้วดูน่ากลัวมาก ส่วนในต่างประเทศเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น คือ เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกาถูกคลื่นยักษ์ที่มากับพายุไซโคลนกระหน่ำ ทั้งเกาะจะถูกลบหายไปจากแผนที่โลก
– ประเทศไอร์แลนด์เหนือและใต้ อากาศหนาวจัดอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน
– ฮ่องกงจะถูกทะเลคลั่ง น้ำทะเลสูง ชินจุงจะหายไปอย่างถาวร
– นิวซีแลนด์ ถูกพายุโซนร้อนถล่ม ฝนที่ตกมาจะมีเม็ดโตเท่าลูกเห็บ
– สหรัฐอเมริกา ถูกแบ่งออกเป็นสองซีก กลายเป็นเกาะ 2 เกาะ
– คิวบา จมหายลงในในทะเล
– เกาะสิงคโปร์ หายไปจากแผนที่โลก
– ประเทศญี่ปุ่นหายไปจากโลก
ทั้งหมดที่เอามาเล่าให้ฟังนี้ ไม่ใช่ว่าจะงมงาย แต่บางประเทศก็เกิดขึ้นแล้ว เช่น ประเทศญี่ปุ่น  … นี่แหละธรรมชาติกำลังลงโทษมนุษย์?

4 thoughts on “คำทำนายและพุทธพยากรณ์

  • ไม่กลัวหรอกพี่ คนเราเกิดมาครั้งเดียว ตายครั้งเดียว จะกลัวไปทำไม แต่ถ้าเกิดก็ของให้สวยๆๆๆๆ ก็แล้วกันนะพี่

  • ข้าพเจ้ารู้สึกว่า ภัยธรรมชาติกำลังค่อยๆทะยอยกันเิกิดขึ้น เหมือนว่าธรรมชาติคอยดูเราอยู่ และเขายังโกรธไม่ถึงที่สุดเลยค่อยๆเกิดภัยพิบัติทีละประเทศ แล้วคนที่อยู่อย่างเราจะทำอย่างไรต่อไปดีหนอ….

  • ไปรับธรรมะกันไหม รับแล้วต้องศึกษา จากนั้นไม่ต้องกลัวอะไรอีก

  • ไม่ต้องกังวลใจหรอกค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด วิธีที่ดีที่สุด คือ อยากทำอะไรก็ต้องรีบทำ ทำวันนี้นะ อย่าบอกว่าพรุ่งนี้ค่อยทำ เอาให้สุดกู่ไปเลยนะค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร