เรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน

วันนี้ Mr. Gary มาใช้บริการแต่เช้าทักทายว่า Hello  how are you ต้องตอบไปว่า OK คุณติ๋วได้ยินบอกว่าน่าจะ not OK นะเพราะว่า headache KPI กันแต่เช้า
ขอเล่าเรื่องการอบรมภาษาอังกฤษพื้นฐาน ระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2554 หอสมุดฯ ได้จัดให้พวกเราเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Mr.Gary โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มบรรณารักษ์ และกลุ่มเจ้าหน้าที่อื่นๆ
กลุ่มพวกเราเจ้าหน้าที่ได้รับคำชมจากอาจารย์ว่า กลุ่มนี้แก่ๆ เก่งมาก ที่ว่าเก่งเพราะกลุ่มนี้ให้ความร่วมมือในการเรียนดีมาก ยกมือตอบกันให้พรึ่บไปหมด ตอบถูกบ้างไม่ถูกบ้าง อาศัยเอาฮากันไว้ก่อน เพราะอาจารย์ต้องการให้พวกเรา short, fast, easy คือสั้น, เร็ว, ง่าย เราคนไทย ต้องออกเสียงมากหน่อย กว่าจะผ่าน Basic Pronunciation ได้แก่ Swing, Stress, Steps  ตลอด 5 วันนี้ บางคนด้องเหลือบมองนาฬิกาอยู่บ่อยๆ  ประโยชน์ที่ได้รับจากการเรียนมากมาย เช่นได้ฝึกออกเสียงให้ถูกต้องเริ่มตั้งแต่ออกเสียงพยัญชนะ a b c d. . . .,  hello  อ่านว่า  HU-LOH
นอกจากนี้ได้เรืยนรู้การอ่านตัวเลข และประโยคทักทายแบบสั้นๆ คำถาม คำตอบพื้นฐาน เป็นต้น
Thank you, Goodbye, See you tomorrow

2 thoughts on “เรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน

  • จริงค่ะคุณสมบูรณ์ เช้านี้(22 มีนาคม 45 )ต้องทำ KPIs ให้เสร็จและต้องส่งภายในวันนี้เท่านั้น ดังนั้นใครเรียก คุณติ๋ว คุณติ๋ว แทบจะไม่ได้ยินเลย แต่หลังจากส่งต้นฉบับ KPIs แล้ว ถ้าเจอฝรั่งอีก คุณติ่วจะหาน้ำจิ้ม พริกกะเกลือ ไว้ค่ะ หรือเป็นมะม่วงแทนได้ไหมค่ะ

  • ขอโทษค่ะ เรียนมา Class เดียวกับคุณสมบูรณ์ และเพื่อนๆ อีก 11 คน ต้องใช้ภาษาบ้างเดี๋ยว ลืมหมด
    Thank you,Goodbye,See you tomorrow, yes or no ?

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร