รู้แล้วระวัง !!

จะไม่ให้อ่านได้อย่างไรก็มันเกี่ยวกับรอบรั้วเราศิลปากรทั้งนั้น ไปเจอในเว็บมาเลยเอามาเล่าเอามาคุยกันจะได้ระวังกัน จากคำบอกเล่าของนักศึกษาหนุ่มดังนี้…….
กระผมอยู่้คณะหนึ่งในม.ศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม ทุกวันนี้ขี่จักรยานอย่างหวาดผวา เนื่องจากมีวันหนึ่งโดนแก๊งค์เด็กแวนซ์นครปฐม ตบหัวตอนประมาณหัวค่ำ (คนเยอะมาก แต่ไม่มีใครช่วยได้)
พฤติกรรมของพวกมันก็ึคือ มันจะเล็งเหยื่อที่เป็นเด็กมหาวิทยาลัยและขี่จักรยาน ไม่ว่าเพศไหนก็โดนมาหมด (มันลองกับเด็กมหาวิทยาลัยราชภัฎก่อนแล้วลุกลามไปศิลปากร)โดยพฤติกรรมของมันก็คือ
1.แกล้งให้ตกใจกลัว โดยขับมอเตอร์ไซด์ประกบข้างแล้วตะโกนให้กลัว หรือไม่ก็ขับกระบะเปิดประตูใส่รถมอเตอร์ไซด์แล้วตะโกนใส่ให้รถล้ม หรือไม่ก็แกล้งทำเป็นมีด จ่อให้ตกใจ (ซึ่งจขกท.โดนมาแล้ว)
2.ปาไข่
3.ตบหัว โดยจะเล็งจักรยาน ขี่ประกบหลังแล้วตบ (จขกท.ก็โดนมาแล้วเช่นกัน) ซ้ำร้ายคือ โดนตอนหัวค่ำยังไม่ถึุงสองทุ่มเลย
4.ตบหน้า โดยขับมอเตอร์ไซด์ประกบ แล้วถามว่า “พี่ๆ องค์พระไปทางไหน?” เมื่อหันกลับไปตอบ ก็โดนตบหน้า
จุดเกิดเหตุที่พบบ่อยที่สุด คือ ซอยชยาทิพย์ที่เปลี่ยว ๆ
ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ เมื่อโทรแจ้งตำรวจแล้ว โดนตำรวจตอบกลับว่า ให้จำหน้าหรือไม่ก็ทะเบียน (ตอนนั้นใครมันจะไปคิดอะไร แค่โดนตบก็เบลอแล้ว แถมยังแว้นซ์อีก ขับหนีไปเร็วมากครับ) มีึคนบอกว่าเขาโทรไปแจ้ง ตำรวจบอกว่าก็เขาโดนกันทุกวัน ทำอะไรกันไม่ได้
แบบว่าในซอยนี้เคยมีประวัตินศ.โดนโจรจี้ กระชากกระเป๋าบ่อยมาก เคยมาตรวจตราหรือตั้งป้อมที่มันเปลี่ยวๆ บ้างไหม หรือไม่ก็มีกล้องและไฟสว่างๆ ไปเลย นี่ไฟก็มืด สลัวๆ โดยเฉพาะช่ีวงนี้ช่วงสอบ หอสมุดเปิด 24 ชม. เด็กโดนกันเยอะมาก เด็กมหาวิทยาัลัยต้องขี่จักรยานอย่างผวา
ตอนแรกตอนเอนท์ทรานซ์หวังจะได้ขี่จักรยาน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเก่าๆ ของทับแก้ว แ่ต่นี่มันไม่ใช่แล้ว หรือเป็นนโยบายของพวกเด็กแว้นซ์ ที่จะทำให้คนใช้น้ำมันมากขึ้น ทำให้โลกมันหายไปอีก
ถ้าไม่เกิดกับลูกหลานคนที่ชื่อ ไชยา นามสกุล สะสมทรัพย์ ปัญหานี้ก็คงจะไม่แก้กันใช่ไหม ที่ผ่านมาเด็กศิลปากรแม้แต่โดนข่มขืน ยังเคยโดนมาแล้วเลย
อยากจะถามเด็กเวรพวกนี้ว่า เด็กศิลปากรไปทำอะไรให้ ทุกวันนี้แค่เรียนหนังสือก็เหนื่อยอยู่แล้วครับ ขี่จักรยานตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ยังต้องมาระวังหน้าหลัง มองหน้าหลังจนบางครั้งเกือบโดนรถชน
ฝากเรื่องนี้ช่วยบอกต่อๆ กันให้ระวังด้วย ถึงนศ.ใหม่ที่จะมาเป็นนศ.ปีหนึ่งของ ม.ศิลปากร ซื้อจักรยานอย่าคิดว่าจะได้ขี่ชมวิว ช่วยลดโลกร้อนกันได้อีกแล้ว ทุกวันนี้บางคนต้องพกก้อนหินไป (ซึ่งเสี่ยงต่อชีวิตมาก เพราะไม่รู้ว่ามันมีปืนหรือไม่)
ถ้าเรื่องนี้ถึงหูนักข่าวก็ยิ่งดี ตำรวจนครปฐมจะได้ออกทำงานให้คุ้มกับเงินเดือนที่กินกันทุกที เห็นอวดเก่งแต่จับรถมอเตอร์ไซด์ของนศ.ที่ไม่ใส่หมวกตอนเช้าๆ ถ้าจะดีจริง ช่วยมาตั้งด่านจับหมวกกันตอนค่ำๆ ดึกๆ หน่อย กะอีแค่เศษเงินยอมเสียไปยังดีกว่าเสี่ยงทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ขอบคุณครับ

อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2062513#ixzz1EyuxEbyL

3 thoughts on “รู้แล้วระวัง !!

  • ต้องแจ้ง รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รับรองถ้าไม่มีใครไปดู ….. อันตรายนะเนี่ย ตามข่าวด้วยนะพี่ อย่าให้เหตุไม่ดีเกิดในบ้านของเราเลย สาธุ

  • เรื่องนี้ได้มีการนำไปออกข่าวช่อง 3 ในวันที่ 3 มีนาคม 54 เวลาเย็นช่วง ข่าวแตกประเด็น(คุณไก่ผู้อ่านข่าว)ใครที่ดูไม่ทันก็ไปดูข่าวย้อนหลังได้จาก net

  • ในเฟสบุ๊คส์ของห้องสมุดเรามี link ให้อยู่ค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร