ประดิดประดอยร้อยสัมพันธ์

21 January 2011
Posted by sirinya

dsc03708 dsc03706
เก็บตกจากน้าพัชภาค 2 ที่จริงน้าพัชก็เล่าจนหมดเปลือกแล้วแต่ป้าดวงก็อยากdsc03705จะอู้หือฟังตวยเจ้า ป้าดวงมีความสุขและแฮบปี้มากในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ (ซุ้มกิจกรรม) แต่บ้างคนก็คงเหน็ดเหนื่อยไปตามๆ กันทั่วหน้าทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง สู้ๆนะ๊พวกเราชาวหอสมุด ที่จริงตัวเองมีหน้าทีฝ่ายออกร้านจำหน่ายหนังสือ ดูแลอาหารและบริการคณะทำงาน แต่ด้วยใจรักและชอบจึงมาสิงสถิต ณ ซุ้มนี้
ขอขอบคุณหัวหน้าหอสมุด/หัวหน้าฝ่ายบริการ/หัวหน้างานวารสารที่ให้โอกาสลงมาร่วมกิจกรรมนี้ มีงาน 7 วัน ป้าดวงอยู่เวรที่ซุ้ม 6 วัน กลางวันก็ลงตั้งแต่บ่าย 2 โมงอยู่ถึง 2 ทุ่มสนุกสนาน ทำไมเวลามันเดินเร็วจัง กินข้าวหน้าซุ้มทุกวันจนหน้าจะเป็นข้าวหมูจุฬาแล้ว งานนี้ได้พบและได้รู้จักผู้คนมากมายทุกคนใจดี มีมนุษย์สัมพันธ์ดีหรืออาจจะเป็นเพราะตัวเองช่างคุยจึงแฮปปี้ มี ส.ว . มาร่วมกิจกรรมซุ้มนี้หลายท่านดังที่น้าพัชเล่ามา ป้าพัช (อ.พัชรี) บอกว่ารู้ช้าไปหน่อยไม่งั้นมาทุกวันเลย นี่ขนาดรู้ช้าป้าพัชยังหอบหิ้วผลิตผลที่แสดงฝีมือไปเต็มไม้เต็มมือเลย แถมป้าพัชยังเลี้ยงชาชัก+ข้าวมันไก่พวกเราอีก แต่พวกเราก็ยังเก็บค่าอุปกรณ์ (ตุ๊กตา) ป้าพัชอีก งกเสียไม่มีเลยชาวหอสมุด
เห็นหมวกที่ป้าพัชทำแล้วสีสันไม่น่าบอกเลยว่าเป็น ส.ว.แล้ว ใช้ไหมสีเขียวแป๊ด+สีบานเย็น เก๋น่าดูนะป้า  ส่วนเจ้เพ็ญ (ส.ว.แล้วยังสวยอยู่เลย) ก็ไม่ให้น้อยหน้าป้าพัชเหมือนกัน ทำทุกอย่างวันสุดท้ายปิดท้ายรายการด้วยการทำป๋องแป๋ง เจ้เพ็ญบอกว่าถือไปคนคงมองแน่ๆ แถมเจ้เพ็ญยังเอาผ้าใยบัวที่ทำตุ๊กตามาให้พวกเราอีกตั้ง 10 ห่อ ป้าเกยิ้มแป้นเชียวพอได้ปุ๊บก็ทำปั๊บเลย ไฟแรงจริงๆนะป้าเก แบ่งให้น้ามนตรีโชว์ฝีมือบ้างนะ  ส่วนพี่สุ (อดีดเป็นพยาบาลอยู่โรงพยาบาลสามพราน) ก็มาร่วมกิจกรรมกับพวกเราทุกวันและก็ทำหมวกไปฝากคุณลุงสามี  โดยที่ดวงเลือกลายกล่องนมให้ ลายโอเอชิพอวันรุ่งขึ้นพี่สุบอกว่าลุงไม่เอาลายนี้มันมีผู้หญิงอยู่บนหัวเออจริงๆๆ ด้วยซิ ต้องขอโทษด้วยคะคุณลุง   แถมวันสุดท้ายช่วยพวกเราขนของอีกน่ารักจริงๆ และพี่สุก็ชวนพวกเราไปทานส้มตำที่บ้านอีก (บ้านอยู่หลัง ม.) น้าพัชพร้อมเมื่อไรบอกได้เลยใกล้ๆนี้เอง พวกเรามีเบอร์โทรศัพท์ของท่านที่กล่าวมานี้แล้ว ติดต่อได้ตลอดเวลามีกิจกรรมแบบนี้เมื่อไรจะมาร่วม (ติดต่อให้ไปงานองค์พระแล้ว)
ก็ต้องขอชื่นชม อ.วิชัย, อ.สุมาลี, อ.ศิรินทร์ ที่ท่านได้สละเวลามาร่วมกิจกรรมนี้เพราะมีสมาชิกหลากหลายวัย อาจารย์อยู่กับพวกเราจนมืดค่ำ่ อาจารย์บอกว่ามาซุ้มนี้แล้วต้องทำได้   แต่ป้าดวงยังสานที่ใส่ขวดน้ำยังไม่ได้เลย เพราะไม่ได้เรียนเต็มที่ต้องคอยสอนสมาชิกทำอย่างอื่น   อ.บางท่านทานข้าวกลางวันตอนบ่ายสองโมง ส่วนป้าเกลืมทานข้าวอินกับกิจกรรม ที่แน่ๆแอบทานขนมถ้วยที่ป้าพัชซื้อมาฝากแล้วละซิ สมาชิกเด็กๆบางคนมาทุกวันมากันแบบครอบครัว สุดท้ายป้าเก+ป้าดวงก็ชวนมาเข้าค่ายกัน จะไหวหรือป้าเกแค่ลูกหลานชาวหอสมุดก็ค่ายจะแตกแล้ว วันหลังต้องแบ่งเป็นประเภทสวัสดิการกี่คน ประเภทภายนอกกี่คน และผู้อุปการะคุณกี่คน ทำยังกะสอบเข้า ม.1แน่
กิจกรรมครั้งนี้ที่ขายดีก็จะเห็นเป็นกังหัน ตามด้วยหมวก (กล่องนมที่ตุนไว้ไม่เหลือเลย อ.สุมาลีต้องปั่นจักรยานไปเอาที่โรงเรียนสาธิตมาอีก น้องๆนักเรียนจากสาธิตก็มาช่วยสอนด้วยเพราะสามชิกมากมายบางอย่างก็ต้องประกบตัวต่อตัว อ.สุมาลีบอกว่าบางอย่างก็ต้องกักไว้บ้างเดี่ยวปีหน้าจะไม่มีอะไรสอน ทำกุหลาบจากหลอดดูดอาจารย์จะปล่อยของ ปีหน้า สมาชิกก็คอยไปก่อนนะแต่น้าพัชก็เป็นแล้วนี่ ส่วนป้าดวงยังทำไม่สวยพอเท่าที่วิทยกรจากบ้านโป่งมาสอนพวกเรา   กิจกรรมดีๆอย่างนี้ปีหน้าต้องได้รับความสนใจจากสมาชิกมากมายแน่ๆๆ  (ขอโต๊ะพับที่สภาพใช้การได้หลายๆตัวนะ๊เพราะไม่พอใช้ ขอป้ายซุ้มด้วยแฮะๆๆๆโฆณาไปด้วย) มีอะไรจะเล่าอีกมากมายแต่นึกไม่ออกต้องจบแค่นี้เน้อเจ้า

One thought on “ประดิดประดอยร้อยสัมพันธ์

  • จะซื้อโต๊ะเพิ่มให้ค่ะ เพราะดูแล้วใช้ได้กับหลายงานมาก รวมทั้งเสื่อน้ำมัน ของที่ซื้อมาแล้วแบ่งกันใช้ได้ทุกงานแบบนี้ ใครๆ ก็อยากซื้อให้ค่ะพี่

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร