น้ำตกผาแดง

น้ำตกผาแดง เป็นน้ำตก ที่มีลักษณะน้ำไหลผ่านจากที่สูงลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่างในระดับที่ลาดชัน หากมองดูด้วยตาจะเห็นว่าไม่มีแอ่งกว้างไว้สำหรับลงเล่นน้ำ บริเวณโดยรอบเป็นป่าชื้น มีสัตว์ประจำถิ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก ได้แก่ ทาก งู  หากใครโชคดีหน่อยก็จะได้บริจาคเลือดช่วยเหลือทากตัวน้อยคนละตัว สองตัว กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เมื่อเราเริ่มมีอาการคันบริเวณที่โดยกัดนั่นเอง
ระหว่างที่เราไปเยียมชม (29ต.ค.53)น้ำที่ไหลลงสู่เบื้องล่างยังมีลักษณะขุ่น ผลจากการที่เพิ่งผ่านพ้นช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่ฝนหยุดตกแต่น้ำที่คั่งค้างยังคงขุ่นไม่ใส อากาศโดยรอบที่ลมพัดเย็นทำให้สัมผัสแล้ว ชวนให้หลงไหลไปกับบรรยากาศชุ่มฉ่ำ แต่ก็ต้องคอยระวังไม่เพลินไปจนลืมตัวจน โดนเจ้าทากตัวน้อยเกาะติดไปกับเราด้วย เพราะนั่นหมายถึง ความคันและเลือดที่เราต้องเสียไป ในวันนั้น พี่ที่เดินทางไปกับเราคนนึง ได้พบงูประจำถิ่นที่ไม่ทราบเหมือนกันว่างูสายพันธุ์อะไร มีพิษหรือไม่ โดยมีลักษณะลำตัวยาว ใหญ่ สีดำมันขลับ คาดสลับด้วยเส้นสีขาว คล้ายสายยางฉีดน้ำ นอนยาว ขวางทางลงไปน้ำตก
แหม…เสียดายที่ไม่ได้ขอภาพถ่ายเก็บมาฝากกัน มิฉะนั้น บางท่านอาจจะรู้จักก็เป็นได้ 😯 😯 😯

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร