เขา กระ โจม

+++เขากระโจมเป็นหนึ่งในโปรแกรมการท่องเที่ยวที่ถูกระบุไว้ หากผู้ใดมาเยือนยังอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ตามด้วยย่องน้ำตกผาแดง จบท้ายด้วยเที่ยวชมสวยกล้วยไม้ก่อนกลับ
เขากระโจม กล่าวได้ว่าเป็นจุดชมวิวแห่งหนึ่ง ขึ้นชื่อในเรื่องการขึ้นมาชมทะเลหมอก และดูพระอาทิตย์ขึ้น เวลาที่เหมาะในการชมหมอกคือยามเช้า หากเดินทางจากไหล่เขา ต้องออกเดินทางตั้งแต่เวลา05.30น. โดยประมาณ เพื่อที่จะมาถึงที่หมายให้ได้เวลากับพระอาทิตย์ขึ้น และหมอกรวมตัว หากแต่เส้นทางในการขึ้นเขานั้น จำเป็นต้องใช้รถยกสูงหรือโฟวิว เพราะทางนั้นเป็นทางที่ขรุขระ มีอุปสรรค ครึ่งทางเป็นถนนลาดยาง อีกครึ่งทางเป็นถนนดินแดง ลาดชัน ระยะทางรวมประมาณ 9 กิโลเมตร แต่ก็คุ้มค่าสำหรับนักเดินทางที่ชอบการผจญภัย และต้องการสูดอากาศบริสุทธิ์ เชื่อเถอะว่าไม่ผิดหวังจริงๆ+++
คณะเดินทางของเรานั้น วันที่ไปเราเริ่มเดินทางจากที่พักกันในเวลา05.30น. ถึงยอดเขากระโจมเวลาประมาณ 06.00น. ในวันนั้นอากาศที่นั่นเย็นมาก มีลมเย็นพัดโชยตลอดเวลา ทำให้หนาวเหน็บแต่ไม่ถึงกับมีแม่คะนิ่ง การชมหมอกไม่เป็นดังเป้าหมายนักเพราะหมอกอยู่ปกคลุมกระจายไปทั่ว ไม่รวมตัวเป็นกลุ่มก้อน อีกทั้งปกคลุมเป็นเวลานานจนไม่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ จึงมองเห็นความสวยงามไปอีกแบบในมุมที่ไม่มีแสงพระอาทิตย์ส่อง เราใช้เวลาชมความงามและสูดอากาศกันอยู่พักใหญ่พร้อมจิบน้ำชา กาแฟ ก่อนขออำลาลงเขา เพื่อไปผจญภัยต่อยังที่หมายใหม่ น้ำตกผาแดง


Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร