สวนกล้วยไม้

สวนกล้วยไม้(ออร์คิด) ซึ่งอยู่ห่างจากเขากระโจมและน้ำตกผาแดง หากแต่เป็นหนึ่งในทริปที่ระบุอยู่ในโปรแกรมที่ต้องพาเราไป สวนกล้วยไม้แห่งนี้เป็นแหล่งที่มีพันธุ์กล้วยไม้ปลูกอยู่นานาชนิด หลากหลายพันธุ์ หลายสีสรรค์ อย่างที่นำภาพมาให้ชมกัน หากสนใจต้นไหนเป็นพิเศษเขามีบริการ ซื้อกลับไปได้ตามชอบค่ะ
ณ วันนั้นที่เราไป จำได้ว่าจวนได้เวลาอาหารเช้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคณะของเรา เพิ่งจะได้เข้ามาเยี่ยมชม ทุกคนจึงออกอาการหน้ามืดเพราะหิวกันนิดหน่อย เจ้าของสวนผู้ใจดีได้ให้เรากินกล้วยน้ำว้าเป็นอาหารว่างรองท้องกันไปก่อนค่ะ สวนแห่งนี้ทำเลอยู่บริเวณริมถนน ทำให้หาไม่ยาก เราไปถึงพอดีกับที่คนงานเขาตัดดอกกล้วยไม้เพื่อนำไปส่งขายเสร็จพอดี ทำให้เราได้เห็นดอกกล้วยไม้ที่ถูกตัดวางกองเป็นหย่อมๆ ใหญ่ๆดูแล้วสีสวยงาม แต่ก็แปลกใจว่าทำไมเขาปลูกที่นี่ดอกออกดีจัง เวลาเราซื้อไปปลูกที่บ้าน นานทีปีหนดอกถึงจะออกมาให้เห็น เราเดินชมกล้วยไม้ภายในสวนกันอยู่กันพักใหญ่ เพื่อเก็บภาพสวยๆมาฝาก จากนั้นก็ได้เวลาเดินทางกลับยังที่พักเื่พื่อทำภาระกิจอื่นๆต่อไป
สวนกล้วยไม้ออร์คิด
dsc07533 dsc07537 dsc07538 dsc07541 dsc07539 dsc07543 dsc07544 dsc07548 dsc07552 dsc07556 dsc07557 dsc07560

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร