ลูกกระเปี๊ยก 1/53

“ลูกกระเปี๊ยก”  จะใช้คำไหนๆก็น่ารักทั้งนั้น  เวลาผ่านพ้นไปอีกแล้วสำหรับลูกกระเปี๊ยก    เทอมนี้ก็ไม่ได้มาหลายครั้ง เช่น ฝนตก โรงเรียนหยุดในช่วงวันหยุดติดต่อหลายวัน (สบายป้าๆ) ไม่จิ้ง ไม่จริง พวกป้าๆรอพวกหนูอยู่นะ   เทอมนี้ก็ได้แรงเหมือนเดิม 3 แรง แข็งขัน มาช่วยกัน ก็มัวกันอยู่  3 คนนั้แหละ  อ้อลืมบอกไป..มีน้อง นศ. ม.ทักษิณ ที่รักเด้กมาช่วยบ้าง
ในแต่ละสัปดาห์ก็พยายามจะหากิจกรรมให้เด็กๆได้ทำซึ่งมันก็ช่างรวดเร็วปานกามนิตหนุ่มเหลือเกิน เดี๋ยวก็ศุกร์เดี๋ยวก็ศุกร์ แต่ก็ได้กุนซือดีนั้นแหละ คิดปุ่ม ถามปั๊บ ใช้ได้ไหม ถ้ากุนซือว่า OK ก็ลงถือทำเลย
กิจกรรมส่วนใหญ่ก็จะเน้น การเล่านิทานเป็นส่วนใหญ่ต่อด้วยกิจกรรม เช่น การพับกบ  ซึ่งก็พับทั้งครูและเด็กสนุกสนามกันไป ทำวงกลมแปลงกาย ซึงเราได้ตัดชิ้นส่วนไว้ให้แล้วพร้อมกับอธิบายว่าทำไมถึงออกมาเป็นแบบนี้   การ์ดวันแม่  วาดรูประบายสี  และการศึกษาตามอัธยาศัย (เด็กๆนำหนังสือมาเปิดอ่าน เอ๊ะ ดูรูป สินะ เอง) บางที่ก็ยกหนังสือมาให้อ่านให้ฟังแย่งกันใหญ่ คนนี้ก็จะเอาเล่มนั้น  คนนั้นก็จะเอาเล่มนี้  ก็เลยบอกว่าตามคิวค่ะ
บางคนอาจจะเห็นโรงละครหุ่นมือ ที่ตั้งอยู่บันได ชั้น 2 ด้านหลัง แล้ว อันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากนักกิจกรรมตัวยง จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากชัยวิชิต บอกปุบได้ปั๊บ  เรื่องอื่นไม่รู้ จะใช้เทอมหน้าค่ะ จริงๆจะใช้เทอมนี้เพื่อจะปิดครอส แต่เตรียมไม่ทัน นิทานไม่ได้ซ้อมเลย ก็ขอยกไปเทอมหน้า กั๊กไว้ก่อนไม่เป็นไรนะค่ะ

3 thoughts on “ลูกกระเปี๊ยก 1/53

  • ข่าวว่า…เป็นโรงละครแบบพับแพ็ค น็อคดาวน์ จะหอบไปไหนก็ดวกบาย
    เพราะโครงPVC ที่พ่อหนุ่มแฝดอภินิหารคิดค้นขึ้นมา ถอดๆ เสียบๆ ได้ไม่จำกัดเวลา
    พอใจก็กางๆ ไว้ ไม่ถูกใจก็ถอดชิ้นส่วนหนี…อันนี้ชายหนุ่มไม่ได้ว่า…ป้าว่าเอง อิอิ

  • เวลาทำงานแบบนี้จะได้ชื่อว่า แฝดมหัศจรรย์ 555 ทีมนี้เก่งมากไม่รู้คิดกันได้ยังไง แค่บอกไปประโยคเดียวเมื่อปีโน้นทำกันต่อเนื่อง แล้วก็หลากหลายเป็น KM ที่เนียนไปกับเนื้องาน
    สสงสัยว่าถ้าพี่พูดมากกว่านี้คงได้อีกเยอะ หรืออำลา กร๊ากกกก ไปแหละเดี๋ยวพี่เกมาค้อน

  • ดีมากคุณเกศินี ที่ขยันเล่าแจ้งแต่ละเรื่องที่รับผิดชอบให้ได้อ่านทั่วกัน

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร