คู่มือการจัดการความรู้ในหอสมุดฯ

เสร็จส้นไปอีกหนึ่งงานสำหรับการจัดการความรู้ของพวกเราชาวหอสมุดฯ   ที่หัวหน้าหอสมุดฯ  ได้มอบหมายให้จัดทำ และเสร็จสิ้นทันเวลาพอดี้พอดี แต่กว่าจะได้ออกมาก็ใช้เวลาในการจัดทำมากพอสมควรคือประมาณ 5 เดือน  แต่พวกเรามาเริ่มทำกันก็ประมาณ 2 เดือนหลัง ฮืดขึ้นคอเลย เก็บข้อมูลกันทั้งในเวลาและนอกเวลาราชการแล้วแต่ว่าจะมีเวลาช่วงไหน  บางกลุ่มมาทำกันในช่วงวันหยุดหลายๆวัน   มีกลุ่มคณะทำงานกัน 9 กลุ่ม 9 เรื่อง   คือ 1) การบริการยืม-คืน   2) การเก็บและจัดชั้นหนังสือ  3)  การทำความสะอาดห้องน้ำ 4) การทำความสะอาดส่วนทำงาน อาคารหอสมุดฯ   5) การทำความสะอาด อาคาร มล. ปิ่น มาลากุล   6) การดูแลภูมิทัศน์ภายนอกบริเวณโดยรอบหอสมุด   7)  การเก็บและจัดชั้นวารสาร   8)การทำความสะอาดและส่วนบริการ อาคารหอสมุดฯ  9) การบริหารงานหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ นอกเวลาราชการ ในแต่ละกลุ่มงานก็จะมีที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำติชม/ตรวจสอบ/ แก้ไข   บางที่ก็ช่วยทำ  จากประสบการณ์ตรงนี้จะได้เป็นแนวทางต่อไป  รูปแแบบออกมาแล้วเป็นที่ภูมิใจของใครหลายๆคนเด้อ และคงจะเห็นกันแล้วไม่มีรูปให้ดู ใครยังไม่เห็นไปดูได้ที่หัวหน้าคณะทำงานแต่ละกลุ่มค่ะ

One thought on “คู่มือการจัดการความรู้ในหอสมุดฯ

  • ต้องโห่ฮิ๊ว ตามด้วยเก่าปากด้วยพี่ … ให้พี่ติ๋วเขียนมั่งดีกว่า เด๋วนี้จะส่งมาท้ายในมุมมองที่กรึกษาเล็กๆๆ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร