รายงานเวรจันทร์ 21ธ.ค.2552
เป็นอีกวันที่ธรรมดาในสัปดาห์แห่งการเริ่มต้นทำงานภายใต้เดือนธันวาคม52 นับถอยหลังก้าวสู่ทศวรรษใหม่2553
บรรยากาศก็เป็นไปแบบเรื่อยๆเรียงๆพี่ๆน้องๆมานั่งอ่านหนังสือ กันตามระเบียบแต่ที่ไม่เป็นระเบียบแบบออกนอกกรอบบ้างนั้นก็มี..จนต้องนำมาเล่าสู่กันฟังนี่แหละ
😎 เริ่มต้นด้วยปัญหาแรกของวันในเวลานอกราชการ16.50น.ณ ห้องศร2302หรือที่เรารู้จักกันในนามห้องสารนิพนธ์นั่นเอง เรื่องมีอยู่ว่ามีนศ.สาวท่านหนึ่งได้มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ประจำชั้น3ว่ามีผู้ใช้กลุ่มนึงส่งเสียงดังรบกวนการอ่านหนังสือ เจ้าหน้าที่ประจำชั้นจึงมาแจ้งหัวหน้าเวรให้รับทราบเพื่อดำเนินการต่อไป หลังจากได้รับข้อร้องเรียนแล้วจึงได้ขึ้นไปดูตามคำบอกเล่าก็ปรากฏว่าเป็นจริงดังที่นศ.สาวแจ้ง จึงได้รุดไป(ที่เกิดเหตุ)ซึ่งนั่งกันเป็นกลุ่มสมาชิกในกลุ่มมีประมาณ3-4คน เสียงที่ดังนั้นเกิดจากอะไรเล่า? เสียงคุยก็ไม่ใช … ที่แท้คือเสียงส่งจากโน้ตบุ๊ตตัวจิ๋วนั่นเองที่กำลังเล่นหนังให้เธอๆท่านๆได้ดูอยู่ ครั้งแรกนั้นก็ได้แจ้งเตือนไปว่าให้เบาเสียงลำโพงหน่อย..มันดังเกิน รอผล.. แล้วจึงเดินไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ประำจำชั้น3ว่าได้ไปแจ้งเตือนเรียบร้อยแล้ว หากมีนศ.มาแจ้งอีกให้แจ้งด้วย จากนั้นจึงเดินลงไปพำนักที่ชั้น2…
🙄 17.00น.ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดีถึงจะเหมาะกับเหตุการณ์นี้เรื่องมันมีอยู่ว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำห้องน้ำ กำลังทำห้องน้ำอยู่ที่ชั้น2 ระหว่างนั้นรอพื้นห้องน้ำแห้งก็เ็ก็บความเรียบร้อยอยู่ในห้องน้ำหญิง ได้มีผู้ใช้สาวท่านหนึ่งเข้าไปใช้บริการปลดทุกข์อยู่ห้องข้างๆ เมื่อถ่าย(ทำ)ธุระเสร็จแล้วก็เดินออกจากห้องน้ำไปเลย มิมีเสียกดชักโครกให้ได้ยินแต่อย่างใด เมื่อสอบถามเรื่องราวจากเจ้าหน้าที่ต่อว่าเป็นของหนักหรือของเบา เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่รู้ยังไม่ได้ไปดู..?55+ ที่นำมาเล่าสู่กันฟังนี้ เพื่อจะบอกว่านิสัยสร้างได้ที่ตัวคุณ..! ทำให้เป็นนิสัยดีกว่าเมื่อปลดทุกข์สบายท้องแล้วนอกจากสำรวจตัวเองแล้วต้องสำรวจเจ้าชักโครกที่เรานั่งด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่เป็นที่ครหาและที่สำคัญเป็นผู้หญิงซะด้วยนี่สิ เสียชื่อลูกผู้หญิงอย่างเราโหม๊ด เลย…!
😎 17.22น.ต่อจากประเด็นร้อนเดิมที่มีผู้ใช้มาร้องเรียนเรื่องส่งเสียงดัง ครั้งนี้ผู้ใช้สาวลงมาบอกกับหัวหน้าเวรด้วยตัวเองด้วยหน้าตาหงิมหงิมว่าผู้ใช้กลุ่มเดิมยังดังอยู่ไม่เสียงลดลงเลย หัวหน้าเวรรับเรื่องไว้แล้วพยักหน้าไป2-3ที ก่อนขอเวลา 1นาทีโทรหาหัวหน้าฝ่ายบริการเพื่อความแน่ใจอะไรบางอย่างว่า ห้องศร2303 หรือห้องสารนิพนธ์ถือเป็นห้องเงียบหรือไม่ ? เนื่องจากหน้าห้องมีสติกเกอร์รูปเด็กนั่งเล่นโน้ตบุ๊ตอยู่และมีคำว่าWiFi ก็ได้คำตอบอย่างแน่ชัดว่ามันเป็นห้องเงียบ จากนั้นจึงได้ดำเนินการขึ้นไปตักเตือนผู้ใช้กลุ่มดังกล่าวเป็นครั้งที่2 ดังบทสนทนา..ว่า
จ:ดูหนังอยู่หรอค๊ะ
ผ:ใช่ครับ.
จ:ขอโทษนะค๊ะ พอดีว่ามีผู้ใช้ไปแจ้งว่ายังส่งเสียงดังอยู่ ซึ่งมันรบกวนผู้อื่นหากต้องการชมต่อรบกวนใส่หูฟังหรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆได้มั๊ยคะ
ผ:ครับ ครับ แต่นี่มัห้องWiFiไม่ใช่หรอครับ
จ:ใช่ค่ะห้องWiFi แต่ไม่ได้บอกนี่คะว่าไม่ใช่ห้องเงียบ
ผ:แต่ข้างนอกก็มีนะคับ…? นั่นสิมีอะไร(น่าจะหมายถึงที่นั่งอ่านหนังสือ ใครใคร่อยากอ่านเงียบๆเชิญออกข้างนอกห้องว่างั้น)
จ:ช่วงนี้เป็นช่วงสอบอยู่ด้วย รบกวนใส่หูฟังนะคะ จะได้ไม่รบกวนผู้ใช้ท่านอื่นๆ แล้วก็กวาดสายตามองไปอีกหลายโต๊ะที่นั่งอยู่รอบๆ(กะให้สำนึกผิดว่างั้น)
ผ:ยิ้ม ยิ้ม ลุกเดินออกจากห้องไปอย่างไม่มีสาเหตุด้วยความ…?(น่าจะไม่ค่อยพอพระทัยนิดหน่อย)
จ:เดินออกตามมา รอผล… (นึกในใจว่าดีนะที่ถามหัวหน้าฝ่ายบริการก่อนว่าห้องสารนิพนธ์จัดอยู่ในห้องประเภทใด (ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ป.4)
ก.ห้องเงียบ ข.ห้องเงียบเล็กน้อย ค.ห้องดัง ง.ถูกทุกข้อ 555++)จึงได้พอจะรับมือกับผู้ใช้ถูกทาง ไม่ถึงกับอึ้งกิมกี่ แต่ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้อาจเพิ่มศัตรูมากกว่าพันธมิตรก็เป็นได้..
หลังเวลา18.00น.ทุกอย่างเป็นปกติ
บริการอื่นๆในวันนี้
1.ให้บริการยืม-คืน 5 รายการ
2.18.00-19.30น.ลงไปประจำอยู่ชั้น1 ช่วยงานบริเวรเคาท์เตอร์ยืม-คืน
3.ตรวจความเรียบร้อยแต่ละชั้น1-4 + นับจำนวนผู้ใช้แต่ละชั้น
4.ก่อนเวลาปิดบริการพบว่านศ.ลืมสัมภาระที่เป็นเอกสาร หนังสืออ่าน ไว้หลายรายเลยทีเดียว ของชั้น2จึงนำมารวมไว้ที่เคาท์เตอร์สารนิเทศก่อน หวังว่าพรุ่งนี้ผู้ใช้คงจะมาหยิบคืนไป เนื่องจากไม่มีสัมภาระใดที่มีมูลค่าจึงตั้งไว้ได้.
ปิดบริการตามระเบียบ22.00น. 😯
3 thoughts on “รายงานเวรจันทร์ 21ธ.ค.2552”
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.
เมื่อวานหยั่งกะหยั่งรู้…ได้หยิบป้ายที่บอกว่างดใช้เสียงที่มีนยับเยินมาดู พร้อมกับแปลนห้องสมุดว่าจะใช้พื้นที่ตรงไหน กับควรจะใช้คำว่าอะไรกับเรื่องพวกนี้ ตกเย็นคุณน้องหนูโทรมาถามพอดี …. กับางคนคงต้องให้เวรกรรมตามทัน เดี๊่ยวต้องไปเขียนสารรักถึงสักหน่อยค่ะ
ยาหยีที่รัก เรื่องที่ 1 การส่งเสียงดัง ทำดีแล้ว แต่ต่อไปบทสนทนาของ จ. ที่ว่าขอโทษนะคะ…ให้พูดตั้งแต่ “จะเป็นอะไรไหม ถ้าต้องใส่หูฟัง เนื่องจากรบกวนผู้ใช้บริการคนอื่นๆ และต้องขอขอบคุณที่ให้ความร้่วมมือค่ะ ฝากผู้ใช้บริการท่านอื่นๆช่วยกันสะกิดไม่ให้เสียงดังด้วยนะคะ” จากนั้นยาหยี ก็เดินออกไป ผ่านไปสัก 10 นาทีก็เดินกลับไปใหม่เพื่อทดสอบคำร้องขอของเราไงว่า ผู้ใช้ปฏิบัติอย่างไร ทำตามที่เราบอกหรือเปล่า ถ้าทำ ก็ ok ถ้าไม่ทำ เราก็จัดการตามวิธีการที่ละมุนละม่อม
เรื่องที่ 2 แสดงว่า เจ้าหน้าที่ของเราผู้ทำห้องน้ำ ทำกรรมกับหญิงผู้นี้ไว้ชาติที่แล้ว ชาตินี้จึงตามมารังควานโดยการใช้ห้องน้ำ ไม่รู้หนัก หรือเบา แล้วไม่ชักโครก หรื่อไม่ล้าง 555
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีดีค่ะ
คราวหน้าหากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีกจะนำไปปฏิบัติค่ะ..