สายบุญ

28 July 2018
Posted by tanawan
Uncategorized | | | Comments Off on สายบุญ


ในระหว่างวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561 ดิฉันได้เดินทางไปร่วมทำบุญในพิธีฉลองประกาศนียบัตรพัดยศเปรียญธรรม ณ วัดไวกูลฐาราม บ้านนารายณ์น้อย ตำบลบ้านค้อ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี  ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีพระภิกษุและสามเณรสามารถสอบเปรียญธรรมระดับต่าง ๆ ได้จำนวนมากแต่จำไม่ได้ว่ามากที่สุดในประเทศหรือไม่ อย่างไร   

บรรยากาศในงานน่าประทับใจเป็นอย่างมาก มีทั้งญาติโยมที่เป็นญาติโดยแท้ของพระภิกษุและสามเณร รวมถึงญาติโยมที่เป็นชาวบ้านในตำบลรวมถึงแขกจาก กทม. อย่างพวกดิฉันจำนวนมากเช่นกัน มาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของพระภิกษุและสามเณร   ดิฉันสังเกตเห็นจำนวนร้านค้าที่มาออกโรงทาน การแสดงต่าง ๆ  ตลอดจนการเตรียมการจัดงานดูยิ่งใหญ่มาก  ดิฉันและพี่กาญจนาได้ร่วมบุญด้วยปัจจัยบางส่วนและมีการฝากร่วมบุญจากบรรดากัลยาณมิตรทั้งหลายอีกหลายท่าน และนอกจากนี้ ดิฉันและพี่กาญจนาได้ร่วมบุญในการเข้าครัวเพื่อช่วยจัดเตรียมภัตตาหารและน้ำปานะถวายพระภิกษุและสามเณร จากการพบปะพูดคุยกับบรรดาแม่ครัวและชาวบ้าน ก็ยิ่งค้นพบว่า แม่ครัวทั้งหลายที่กำลังจัดเตรียมและปรุงอาหารนั้น ไม่ได้ว่าจ้าง ไม่ได้เงินเดือน ทุกท่านล้วนเป็นจิตอาสาทั้งนั้น ยิ่งรู้สึกเกิดความประทับใจเป็นอย่างมาก หลังจากเสร็จงาน  หลวงพ่อท่านยังได้พาไปศึกษาดูงานการทอผ้า  การชมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อทูล นอกจากนี้ ยังได้พาไปกราบขอพรหลวงปู่ศรีสุทโธ ณ คำชะโนด ซึ่งเป็นความตั้งใจของดิฉันมานานแสนนาน แต่ไม่เคยสำเร็จ ซึ่งสำเร็จในวันนี้เอง  งานนี้ อิ่มบุญไปตาม ๆ กันค่ะ  งานนี้ ดิฉันมีภาพบรรยากาศมาฝากกันโดยการคัดลอกลิงค์นี้ไปวางในแท็บเมนูใหม่ของการเข้าใช้อินเทอร์เน็ต https://drive.google.com/drive/folders/1247kY0IurAnnViw6Qfd4IFhch4ShBHHl?usp=sharing

Comments are currently closed.

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร