ชื่อวัด : การลงรายการทรัพยากรฯ Tag610

วัด เป็นสถานที่สำคัญของเราชาวพุทธศาสนา เป็นสถานที่ทางพระพุทธศาสนา ซึ่งในวัดมีอุโบสถ เจดีย์ เมรุ รวมถึงมีพระสงฆ์ แม่ชี อยู่อาศัย วัดในประเทศไทยมีจำนวนมาก แต่ละที่อาจมีชื่อวัดเหมือนกัน แต่อยู่คนละจังหวัด

ปัญหาในการลงรายการของบรรณารักษ์ cataloger ก็คือ เกิดความซับซ้อนและความสับสนในการลงรายการ จึงได้มีการทำข้อตกลงทั้ง 3 วิทยาเขต (วิทยาเขตท่าพระ, วิทยาเขตเพชรบุรี และวิทยาเขตสนามจันทร์) เพื่อให้การลงรายการทรัพยากรสารสนเทศเป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อความเข้าใจและความสะดวกสำหรับการลงรายการฯ ข้อตกลงก็คือ กรณีวัดต่างจังหวัด ที่ไม่ใช่กรุงเทพฯ แต่มีชื่อวัดเหมือนกัน ให้ใส่ชื่อจังหวัดต่อท้าย เช่น วัดกลาง (กาฬสินธุ์), วัดกลาง (ตราด) เป็นต้น แต่ถ้าเป็นวัดในจังหวัดกรุงเทพฯ ไม่ต้องใส่จังหวัด เช่น วัดเชตุพนวรมหาวิหาร

ตัวอย่างการลงรายการฯ วัดที่มีชื่อเหมือนกันแต่คนละจังหวัด

610 27 วัดกลาง (กาฬสินธุ์)

610 27 วัดกลาง (ตราด)

ตัวอย่างการลงรายการฯ วัดที่อยู่ในจังหวัดกรุงเทพฯ

610 27 วัดเชตุพนวรมหาวิหาร

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร