งานที่ไม่ได้รับมอบหมาย

19 October 2015
Posted by Kavee Chutimanon

ภาระกิจหลักที่ต้องดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของอาคารสถานที่แล้ว ยังมีงานอีกประเภท ทั้งๆที่ไม่ได้รับมอบหมายแต่เมื่อเกิดเหตุก็ต้องทำ หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่มีต้นไม้และป่าละเมาะโดยรอบ สิงห์สาราสัตว์ประเภทสัตว์เลื่อยคลานจึงมีให้เห็นอยู่เป็นประจำ แต่เดิมพื้นที่ที่อยู่ของสัตว์เหล่านี้มีอยู่มากมาย เวลาผ่านไปพวกเราได้แย่งชิงพื้นที่เพื่อสร้างอาคารต่างๆ ทำให้ที่อยู่ของมันน้อยลง
หลายครั้งเจ้าสัตว์พวกนี้ก็แอบแวะเวียนเข้ามาในพื้นที่ที่พวกเราอยู่พวก วันนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งขณะที่กำลังเดินตรวจดูอาคารสถานที่ได้เดินเข้าไปในห้องเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองที่เพิ่งซ่อมแซมเสร็จเมื่อวานเพื่อตรวจสอบการทำงานของเครื่อง กำลังก้มมองตรงโน้นทีตรงนี้ ถึงกับสะดุ้งสุดตัว เมื่อเจอเจ้าตัวยาวๆอยู่ตรงหน้า ก่อนเดินเข้ามาในห้องเห็น “เจ้าสิทธิ์” อยู่แถวนี้พอดีจึงรีบวิ่งออกไปบอก ให้ช่วยหาอุปกรณ์มาจัดการเจ้าตัวยาวให้ที พอกลับเข้ามาไม่เจอเจ้าตัวยาวแล้ว ทำไงดี รึว่ามันออกไปแล้ว ช่องทางออกก็พอมีอยู่   มันออกไปก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้ายังอยู่คงอันตราย เจ้าสิทธิ์บอกว่า สัญชาติญาณของมันเวลาเกิดเหตุแบบนี้มันจะหลบซ่อนตัวก่อน   (ไม่ได้เป็นช่างอย่างเดียวนะ เป็นหมองูอีกต่างหาก) ถ้าอย่างนั้นก็คงต้องหากันให้เจอ รื้อค้นกันอยู่สักพักแต่ก็ไม่เจอ มีอีกจุดเดียวที่มันพอจะหลบซ่อนได้ คือซอกถังน้ำมัน(เป็นทรงสี่เหลี่ยมคล้ายตู้)ที่ตั้งติดผนังอยู่ ใช้ไม้เขี่ยก็ไม่ได้ ทำไงดี ถังน้ำมันก็ขยับไม่ได้เพราะเดินท่อเหล็กต่อกับเครื่องฯ ตอนนี้มี “โย” มาช่วยอีกคน คิดว่ายังไงมันก็คงอยู่ในซอกถังน้ำมันนี้ เจ้าสิทธิ์ใจถึงเข้าไปดูใกล้ๆเปิดไฟฉายส่องดู ปรากฏว่าเจอตัวครับ  ทำไงล่ะ………ตกลงว่า ใช้เชือกจับกันคนละปลาย รูดลงไปในซอก ได้ผล  มันออกมาแล้ว  อย่าตีมัน  เอาไปปล่อย  งานนี้  “สิทธิชัย ใจบุญ”  ใจบุญสมราคาครับ ขอบคุณครับ………ขอบคุณ
01
02
03

3 thoughts on “งานที่ไม่ได้รับมอบหมาย

  • อ่านตอนแรกคิดว่าเจ้า “จระเข้น้อย” ที่มีชุกชุมพอๆกับหนูซะอีก งานนี้เป็นรายการลากคองูเขียวโดยทีมหมองูจำเป็น เอ!ว่าแต่ทั่นหน.หอสมุดจะมีรางวัลให้ทีมหมองูไหมน้า…

  • พี่ๆน้องๆ บ้านเราเก่งและจิตใจดี พวกเราจึงแฮ้ปปี้ๆทุกวัน

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร