หัวหน้าที่ลูกน้องอยากได้

คนทำงานทุกคนในองค์กร ล้วนมีเกียรติมีศักดิ์ศรีและย่อมต้องการคำชื่นชมและยกย่องในการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความรู้สึกดี ๆ ทำให้มีกำลังใจในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นลูกน้องหรือหัวหน้าก็ตาม การให้เกียรติซึ่งกันและกันคือสิ่งที่แสดงถึงมิตรภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพและมึความสุขในการทำงานซึ่งจะทำให้นำไปสู่การเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน การให้เกียรติลูกน้องสนับสนุนลูกน้องที่เป็นประโยชน์กับงาน ซึ่งอาจจะใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อาจจะเก็บคำไม่ได้ไว้ในใจโดยไม่พูดหรือทำในสิ่งทีอาจจะกระทบต่อจิตใจของลูกน้อง
รวมถึงการให้เกียรติเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นยินดีช่วยเหลือลูกน้องเสมอเมื่อได้รับการร้องขอ เพราะน้ำใจสามารถแสดงออกถึงการให้เกียรติของหัวหน้าที่ตำแหน่งสูงกว่ายินดีให้ความช่วยเหลือลูกน้อง อย่ามองข้ามที่จะแสดงน้ำใจเล็ก ๆ น้อย แก่ลูกน้อง จะทำให้คุณเป็นหัวหน้าที่น่าไว้ใจ น่าเชื่อมั่น และเป็นหัวหน้าที่อยู่ในใจของลูกน้องตลอดไป
ข้อมูลได้มาจาก หนังสือชื่อเรื่อง สุดยอดหัวหน้างาน สุดยอดลูกน้องที่ทุกคนต้องการ ผู้แต่ง กฤษฎา กฤษณะเศรณี

3 thoughts on “หัวหน้าที่ลูกน้องอยากได้

  • คนที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้า ไม่ว่าจะอยู่ในระดับใด มีลูกน้องกี่คนก็ตาม คุณก็คือผู้นำ ต้องกล้าที่จะตัดสินใจ ถูกก็จะได้รับการยกย่อง ผิดก็กล้าที่จะก้มหัวขอโทษ ต้องสุภาพและ อ่อนโยน

  • หัวหน้าที่ดี แค่มีคุณธรรม จริยธรรม และต้องมีพระเดช และพระคุณด้วย นั่นแหละถือว่าเป็นหัวหน้าที่ดี เยี่ยม สมควรแก่การยกย่อง และเป็นที่รักของลูกน้องทุกคน และสิ่งที่สำคัญคุณสมบัติส่วนตัวที่ลูกน้องไม่อยากเห็นและไม่อยากได้ก็คือ การตะหวาด หรือการพูดเสียงดัง จนลูกน้อง (ผวาดผวา )อิอิ

  • อยากได้หัวหน้าที่ให้คำแนะนำ เป็นผู้ที่พึ่งพิงและพึ่งพาอาศัยได้

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร