รูปเล่มผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2557

23 February 2015
Posted by Boonta Kijwang

ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ  (ตุลาคม 2556 – กันยายน 2557)  ซึ่งเป็นผลการปฏิบัติงานของฝ่าย/งาน ส่วนของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์  ในแต่ละปี ประมาณเดือนตุลาคม  งานธุรการ จะต้องรวบรวมแผนการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2558 จากฝ่าย/งาน  นำมาจัดเรียงหน้า จัดพิมพ์ และจัดทำเป็นรูปเล่ม  จำนวน 6 เล่ม เพื่อส่งผู้อำนวยการสำนักงานหอสมุดฯ 2 เล่ม   ฝ่ายวิเคราะห์ฯ 1 เล่ม  งานวิชาการ 1 เล่ม งานจดหมายเหตุฯ 1 เล่ม และงานธุรการ 1 เล่ม   ซึ่งดิฉันมีหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบรวบรวม และจัดทำเล่ม   ทั้งแผนการปฏิบัติงานประจำปี และผลการปฏิบัติงาน  สำหรับแผนการปฏิบัติงานประจำปี 2558 นั้น ได้จัดทำรวมเล่ม และนำส่งผู้อำนวยการฯ และฝ่าย/งาน เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2557   หลังจากนั้นก็จะต้องติดตามฝ่าย/งาน ให้นำส่งผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2557 (ตุลาคม 2556 – กันยายน 2557) เพื่อจะได้รวบรวม จัดเรียงเลขหน้า พิมพ์ และจัดทำรูปเล่ม จำนวน 6 เล่ม เช่นเดียวกันกับแผนฯ  แต่เนื่องจากประมาณเดือน พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นมา ฝ่าย/งาน ต้องมีภารกิจต้องไปราชการบ้าง มีงานโครงการต่าง ๆ ที่ต้องดำเนินการ และงานอื่น ๆ ที่เป็นงานเร่งด่วน  จึงขอนำส่งผลการปฏิบัติงานช้าหน่อย   ซึ่งดิฉันก็ได้ติดตามผลของฝ่าย/งาน ของแต่ละฝ่าย/งาน เป็นระยะ ๆ  จนครบทุกฝ่าย/งาน  จึงได้รีบเร่งจัดเรียงเลขหน้าในไฟล์ที่แต่ละฝ่าย/งานส่งมาให้  ซึ่งในการจัดเรียงเลขหน้า และจัดหน้าให้สวยงาม ต้องใช้เวลาปรับและแก้ไขบางส่วน เพื่อให้พอดีหน้า เนื้อหาไม่ตกหล่น และพิมพ์หน้าปก หน้าคำนำ สารบัญ และใบคั่น จนเสร็จเรียบร้อย เพื่อจะได้จัดพิมพ์ออกมาเป็นต้นฉบับ 1 เล่ม
เมื่อพิมพ์ต้นฉบับออกมา 1 เล่มแล้ว ต้องตรวจความถูกต้อง อีกครั้งก่อนที่จะนำไปถ่ายเอกสารอีก 5 เล่ม   ขั้นตอนการนำใบปก คำนำ สารบัญ และใบคั่น มาจัดเรียงเข้าเล่มให้เสร็จสมบูรณ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องภายในช่วยจัดเรียงแทรกใบคั่นให้เสร็จเรียบร้อย และนำส่งงานซ่อมบำรุงหนังสือเย็บเล่มเสร็จสวยงาม
หลังจากนั้นดิฉันได้พิมพ์บันทึกข้อความ เพื่อนำส่งผู้อำนวยการสำนักหอสมุดกลาง จำนวน 2 เล่ม  โดยหัวหน้าหอสมุดฯ เป็นผูู้ลงนาม  ส่วนสำเนา พิมพ์ท้ายบันทึกให้ฝ่ายวิเคราะห์ฯ จำนวน 1 เล่ม  งานวิชาการฯ จำนวน 1 เล่ม งานจดหมายเหตุฯ จำนวน 1 เล่ม และงานธุรการ จำนวน 1 เล่ม เพื่อให้ฝ่าย/งาน เซ็นรับตัวเล่มในสำเนา  บันทึกข้อความทั้งตัวจริงและสำเนา นำส่งไปสำนักงานเลขานุการ เพื่อออกเลขที่หนังสือ  เมื่อสำเนากลับมา จึงนำตัวเล่มที่เหลืออีก 4 เล่ม ส่งฝ่าย/งาน ตามที่ระบุไว้ในสำเนาบันทึก
ผลการปฏิบัติงานฯ ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ และส่งผู้อำนวยการฯ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558
ซึ่งก็เป็นผลการปฏิบัติงานของดิฉัน ซึ่งได้ระบุไว้ใน KPI ด้วย ถึงแม้ว่างานในหน้าที่ที่ดิฉันรับผิดชอบมีงานหลายงาน ทั้งงานประจำ หรืองานที่ต้องทำร่วมกับผู้อื่น หรือเป็นคณะกรรมการต่าง ๆ หรือไปราชการอบรมต่าง ๆ  แต่งานที่รับผิดชอบที่จะต้องทำให้เสร็จภายในเวลา ก็จะต้องกระตือรือร้น และหาช่วงเวลาที่จะต้องทำให้เสร็จ ในการทำงานต้องมีสมาธิ และความรอบคอบ ถูกต้อง ไม่ให้ผิดพลาด
ก่อนหน้านี้ดิฉันมีความกังวลใจ ว่าจะทำงานนี้ให้เสร็จทันภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้หรือไม่ แต่ด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่น ดิฉันนั่งอยู่หน้าคอมฯ อยู่ 1 วัน จะขอพิมพ์ผลการปฏิบัติงานให้เสร็จภายในวันนี้ (เนื่องจากดิฉันต้องทำงานในงานสารบรรณ เสนอเรื่อง แยกเรื่อง เวียนเรื่อง แยกเรื่องส่งฝ่าย/งาน) ตรวจสอบใบลาต่าง ๆ พิมพ์ขออนุมัติจัดจ้างซ่อมต่าง ๆ ) ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีเรื่องมากมายที่มาจากสำนักงานเลขาบ้าง มาจากฝ่าย/งานบ้าง )
เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นวันที่ดิฉันโล่งอก (พูดกับตัวเองว่า เหมือนยกภูเขาออกจากอก) ดีใจที่ผลการปฏิบัติงานฯ เสร็จแล้ว ก็ยังไม่สายเกินไป แต่ด้วยทั้งนี้ทั้งนั้น ในปีงบประมาณหน้า ดิฉันขอความร่วมมือจากหัวหน้าฝ่าย/งาน ในการนำส่งข้อมูลให้เร็วขึ้น
ท้ายนี้ ทำไมดิฉันจึงนำเรื่องนี้มาเขียนบล๊อก เนื่องจากดิฉันมีความภูมิใจ ในงานที่ทำ ซึ่งดิฉันไม่เคยละเลย และไม่เคยลืมที่จะต้องทำงานนี้ให้แล้วเสร็จ  ตั้งแต่ติดตามรวบรวมข้อมูล การพิมพ์ปก ใบรองปก คำนำ ใบคั่นฝ่าย/งาน ซึ่งต้องใช้กระดาษสี (บาง) พิมพ์ ในการสั่งพิมพ์ก็ต้องพิมพ์ทีละแผ่น (ถ้าสั่งพิมพ์ทีละหลายแผ่น กระดาษจะติดกัน) ต้องใช้เวลา และความอดทน  (ในการเดินไปมาระหว่างเครื่องคอมฯ และเครื่องพิมพ์)
IMG_4048
 
IMG_4049
 
 
 
IMG_4050
 
IMG_4052
 
IMG_4057
 
IMG_4181
IMG_4182
 
IMG_4183IMG_4309
 
 
 

One thought on “รูปเล่มผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2557

  • ปีนี้ไมได้ทำ แหะแหะ ส่วนปีก่อนขอภัยหากส่งล่าช้า หรือแบบฟอร์มเพี้ยน

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร