รายงานเวรประจำวันที่ 28 มิ.ย.

วันที่ 28 มิ.ย. เป็นหัวหน้าเวรอาคารม.ล.ปิ่นฯ อีกครั้งหนึ่งแล้ว คงไม่ต้องอธิบายรายละเอียดมากนัก อ่านจาก blog เก่าของอ้อก็แล้วกัน เนื่องจากที่เคยเขียนนั้นเป็นกิจวัตรประจำของหัวหน้าเวรอาคารนี้ทุกคน แต่่วันนี้มาสายไป10 นาที (8.40) เนื่องจากต้องไปส่งลูกน้อยกลอยใจเรียนพิเศษ แถวๆ บ้านน้องเอ๋ แล้วบังเอิญขับรถออกไปทางถนนเลียบทางรถไฟ เพราะไม่อยากฝ่าการจราจรในตัวเมืองเดี๋ยวสาย แต่ก็สายจนได้ เพราะบังเอิญติดขบวนรถไฟเสียนี่ และบังเอิญขับรถตามท้ายรถที่คุณคนขับขับได้ช้ามากๆ (ความเร็วประมาณ 40) แล้วบังเอิญลืมว่า วันเสาร์-อาทิตย์ ประตูทางด้านเหนือวัง (หรือเลียบทางรถไฟ) ปิดค่ะห้ามเข้า เลยต้องขับรถอ้อมไปทางประตูใหญ่ ด้านถนนทรงพล เลยทำให้ช้าไปกันใหญ่ (สรุปว่า มันบังเอิ้น บังเอิญ  :mrgreen: )
วันนี้ช่วงเช้าค่อนข้างเงียบเหงา ผู้ใช้มีน้อยมากชั้นละประมาณ 6-8 คน และ Network ค่อนข้างช้าด้วย ช่วงเที่ยงเป็นต้นไปผู้ใช้เริ่มมากขึ้น ส่วนมากมาเล่นอินเทอร์เน็ต แต่ก็มีที่นำ notebook มาใช้และทำการบ้าน ช่วงบ่าย Vedio Ondemand ค่อนข้างเป็นที่ฮิต เต็มทุกเครื่อง 😯
คำถามที่มีผู้ใช้ถามมากคือ วิธีใช้อินเทอร์เน็ต วิธีใช้ Vedio Ondemand ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาปี 1 และป.โทปี 1 😆
Vedio Ondemand เครื่องที่ 1 , 4, 5 ดูเรื่อง Bolt ไม่ได้ค่ะ 😕
เรื่อง O-Nagative ตอนที่สองในเครื่องที่หนึ่ง ช่วยตรวจสอบไฟล์ด้วยค่ะ เล่นไปได้ซักพักจะค้าง อ้อ! มีผู้ใช้บอกว่า เรื่องนี้อยากดูมานานแล้ว หาดูที่ไหนก็ไม่ได้ ได้มาดูที่นี้ดีใจมาก 😀

ห้องมัลติมีเดียผู้ใช้บริการที่ไม่ได้ดู UBC และ Vedio Ondemand มักไม่ลงชื่อจึงใช้วิธีเดินไปนับเป็นครั้งคราวไป (ไม่ทราบว่าหัวหน้าเวรท่านอื่นๆ ปฏิบัติอย่างไร) 🙄
ช่วงเย็น (17.30) ผู้ใช้เริ่มบางตาลงแล้ว 17.45 เหลือผู้ใช้เพียงแค่ 5 คน
19.00 ปิดห้องมัลติมีเดีย และการบริการอื่นๆ ไปเรื่อย
เหตุการณ์โดยทั่วไปปกติ
ปล. รายงานเวรช้าไปหน่อย Draft ไว้จนลืม

3 thoughts on “รายงานเวรประจำวันที่ 28 มิ.ย.

  • ขอโขมยประเด็นไปใช้ในงาน Librarian Update บ้างนะจ๊ะ

  • ห้ามขโมย ต้องอยู่เวรเสียบ้างจะได้รู้ แต่ไมเป็นไร ตอนระหว่างวันก็มีบ้างลองไปเดินโฉบๆ ตามชั้นเดี๋ยวก็เจอ

  • Librarian Update ขอหัวหนาเวรทุกคน เตรียมข้อมูลของตัวเองมาด้วยนะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร