เวรแรก

lib

:: วัน แรกของการเป็นหัวหน้าเวร เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2555 ทำหน้าที่อยู่ตึกหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ความรู้สึกของสิ่งที่เป็นครั้งแรกมักจะเป็นที่จดจำเสมอถึงแม้ว่าจะเคยขออยู่ เวรกับพี่ ๆ ในฝ่ายมาแล้วบ้างแต่เมื่องานมาถึงมือเราจริง ๆ ความรู้สึกมันจะเข้มข้นกว่าเพราะต้องเป็นคนรับผิดชอบและตัดสินใจเอง
:: ช่วงพักเบรกได้ออกไปซื้ออาหารที่ร้านสะดวกซื้อ ปรากฏว่ามีผู้ใช้ลืมโทรศัพท์มือถือ iPhone ไว้ที่บริเวณหน้าลิฟท์ จึงนำมาเก็บไว้ก่อน สักพักก็มีผู้มาติดต่อขอรับเครื่องคืน จึงส่งถึงมือเจ้าของไปอย่างปลอดภัย แต่เจ้าของออกจะงง ๆ เพราะเจ้าตัวเองก็ไม่ทราบว่าได้ทำหล่นไว้ แต่เพื่อนเป็นผู้แจ้งให้ทราบถึงได้รู้ตัว
:: ผ่านวันแรกมาได้ด้วยดี ราบรื่น สถานการณ์ปกติ ขณะเดินตรวจเวรก็มีระแวงข้างหลังและบริเวณที่เป็นมุมมืดบ้าง เพราะผู้ใช้มีจำนวนน้อย บางชั้นก็ไม่มีเลย อาจเป็นเพราะยังไม่ชิน จึงมีความกังวลบ้างเล็กน้อย แต่พี่ ๆ ทุกคนก็ให้ความอนุเคราะห์ และตอบคำถามน้องคนนี้ด้วยความเต็มใจทุกครั้ง ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ -/-

One thought on “เวรแรก

  • อยู่ๆ ป่ะน้องนู๋ เดี๋ยวก็ชินไปเอง
    แต่เทอมนี้อาจจะเงียบเหงาสักหน่อย
    ปะเอินว่าร้านรวงใกล้ๆ หมดสัญญาจายยยพอดี
    การเริ่มต้น
    เป็นสิ่งที่จะวนเวียนมาเสมอในชีวิตของมนุษย์
    อย่ากลัวที่จะเริ่ม อย่ากลัวที่จะสะดุดบ้าง อาจมีเซบ้าง ล้มบ้าง
    แต่ทุกครั้งเราต้องกล้าที่จะลุก สู้ๆๆๆ จ้ะ น้องสาว
    ไม่เริ่มก็ไม่รู้ ไม่ดูก็ไม่เห็น ไม่ทำ…แล้วเมื่อไหร่จะเป็น ชิมิ ฃิมิ
    อ่ะๆๆๆ หัดไหว้งามง๊ามมมม ก่อน
    อ่ะไหว้ __/|__ อิอิอิ ^.*

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร