ประวัติการร้อยพวงมาลัย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค. 54 ได้เป็นหัวหน้าเวรแทนน้องหนึ่ง เพื่อเขาจะได้ไปเตรียมงานบุ๊คแฟร์ให้เต็มที่   มีผู้ใช้บริการให้ช่วยค้นหาข้อมูลเป็นระยะ ก็ราบรื่นดี   พอช่วงบ่ายประมาณ  4 โมงเย็น ผู้ใช้บริการ 2 คนชายหญิง (น่าจะเป็นบุคคลภายนอก) มาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการร้อยพวงมาลัย เอาแบบเต็มๆ เล่ม มี 2-3 บรรทัดไม่อยากได้ เพราะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้ ก็ค้นข้อมูลโดยใช้หัวเรื่อง “มาลัย” “พวงมาลัย” ได้ข้อมูลที่น่าจะเกี่ยวข้องสักประมาณ 5-6 รายการ
เริ่มแรกพาไปหยิบตัวเล่ม และเปิดดูข้อมูลในเล่มกันเลย ดูไปดูมายังไม่ค่อยตรงใจเท่าไร จนกระทั่งมาเล่มสุดท้ายเป็นวิทยานิพนธ์ของผู้แต่งชื่อ  พัฒนา เจริญสุข ชื่อเรื่อง “ศิลปะมาลัยไทยประยุกต์สู่การออกแบบภายในผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น”  เลขเรียก NK 2115.5 P49พ63    เมื่อเปิดดูข้อมูลในเล่มก็พบว่าตรงตามความต้องการมากๆ ผู้ใช้บริการทั้งสองคนยกมือไหว้ขอบคุณแล้วขอบคุณอีก  ขอชื่อผู้ให้บริการเพื่อจะนำไปขอบคุณในเล่มถึงผู้ให้ความช่วยเหลือในการค้นข้อมูล ก็บอกว่าไม่ต้องหรอกค่ะ ดีใจที่สามารถหาข้อมูลให้ได้ตรงตามความต้องการที่สุด  แล้วก็ถ่ายเอกสารไป
ก่อนกลับยังตามมาขอบคุณอีกรอบ อิ่มใจไม่สอบตก (รายการนี้มีเอกสารฉบับเต็มออนไลน์)  ท่านใดมีข้อมูลเรื่องนี้เพิ่มเติมแจ้งเพิ่มด้วยนะคะ  งานบริการสารนิเทศจะไ้ด้รวบรวมข้อมูลไว้

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร