ภาระกิจ พิชิต24ชม.

😆 …………และแล้วก็กำลังจะผ่านพ้นไป กับภาระกิจหัวหน้าเวร 24 ชั่วโมง ที่ต้องรับผิดชอบกันคนละ1วัน /เทอม สำหรับในปีนี้ ก็ยังเป็นอีกปีที่กินกาแฟแล้วช่วยได้ดี ไม่ง่วงไม่หาว ทนทนทนไปได้ผ่านช่วงเวลาที่น่าจะนอน แต่ไม่นอน ภาระกิจแรกเริ่มจากมารับเวรช่วงต่อจากหัวหน้าเวรล่วงเวลาในช่วง21.30น. จากนั้นก็เดินสำรวจไปเรื่อยๆว่ามีอะไรที่ต้องเติม เพิ่มไว้ล่วงหน้าหรือปล่าวเช่น กระดาษทิชชู่ในห้องน้ำ กรวยน้ำดื่ม ถังน้ำดื่ม ฯลฯ จากนั้นก็ประจำเสาหลักอยู่ที่ชั้น2 และคอยเดินตรวจดูผู้ใช้เป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองง่วง และเด็กแอบกินขนม ซึ่งในเทอมนี้พบว่าขนมที่พบเป็นชิ้นเป็นอันมีน้อยลง อาจเนื่องจากน้องๆมีวิธีเก็บที่รัดกุมขึ้น? แต่จะพบเป็นเปลือก ขยะ ในถึงขยะ มากขึ้น นั่นเป็นเพราะอะไร ยังต้องหาคำตอบ? สำหรับขวดน้ำดื่มนี่เห็นจนชินตาเพราะจะถูกจับขึ้นมาวางให้เห็นบนโต๊ะอยู่บ่อยมาก ทั้งน้ำเปล่าและน้ำหวานอื่นๆ
วันนี้ผู้ใช้ในแต่ละชั้นตั้งแต่เวลา22.00น.ไปแล้วมีมาก และค่อยๆลดจำนวนลงทุก 2 ชม. จนพอใกล้สว่าง จึงบางตาอย่างเห็นได้ชัด ที่เหลืออยู่บางคนหลับแบบยาว บางคนหลับแบบฟุ๊บ บางคนหลับแบบสมาธิ บางคนนอนห่มผ้าห่มแบบกะนอนนาน ดูแล้วก็น่าเห็นใจในความอุตสาหะที่ขยันอ่านหนังสือ จนตัวเองอยากเอาแบบอย่างบ้าง แต่………ขอละไว้ในฐานที่เข้าใจ ขณะนี้ก็จะ6 โมงเช้าแล้ว ประเดี๋ยวจะต้องลงไปประจำการอยู่ชั้น1 ที่ประตูทางเข้า-ออก ส่วนข้างบนชั้น2-4 หลังจากที่ขึ้นไปเก็บหนังสือ และเก้าอี้แล้ว ก็ขอปล่อยให้น้องๆที่เหลืออยู่อีกส่วนหนึ่งพักผ่อนกันไปก่อนค่ะ คาดว่าช่วงเช้าพอสว่างเดี๋ยวน้องเขาคงตื่น จากเสียงการทำความสะอาดเองก็เป็นได้ นี่ก็ได้เวลาแล้ว อีกแค่2 ชม.ภาระกิจ พิชิต24 ชม.ก็กำลังจะจบลงด้วยดี ขอบพระคุณ เจ้าที่เจ้าทาง และน้องๆที่อยู่เป็นเพื่อนนะคะ อรุณสวัสดิ์ยามเช้าของวันที่24 ก.ย.53 นะคะ
ขอบคุณค่ะ 😯

One thought on “ภาระกิจ พิชิต24ชม.

  • ขอบคุณ สำหรับการรายงาน นแล้วทำให้ทราบว่า ผู้ให้บริการ เต็มใจบริการด้วยความรู้สึกถึงจิตมุ่งบริการ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร