AlpacaHill ที่ไม่ได้มีแต่อัลปากา

ช่วงวันหยุดยาว หลาน ๆ กลับมาบ้านหาปู่กับย่าที่ราชบุรี ก็เลยถือโอกาสออกไปหากิจจกรรมนอกบ้านทำกัน แม่ของเด็ก ๆ เสนอว่าไป AlpacaHill กันไหม หลังจากเสร็จจากมื้อเช้า ก็พากันจัดแจงแต่งตัวหลาน ๆ เตรียมตัวพร้อมออกเดินทาง พลขับเปิด GPS ดูเส้นทาง ระยะทางจากบ้านถึงที่หมายใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง เลยทีเดียว แต่เป็นไงเป็นกัน ลุยยยย!!

AlpacaHill เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในจังหวัดราชบุรี อำเภอสวนผึ้ง ซึ่งที่นี่จะมีกิจกรรมหลายอย่าง ให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุก ซึ่งค่าเข้าชมก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่กิจกรรมที่ต้องการเล่น สำหรับเด็กน้อยตัวจิ๋ว ส่วนสูงไม่เกินกำหนด ก็ได้เข้าฟรีแบบ VIP ไปเลย หรือหากซื้อตั๋วไปแล้วแต่อยากทำอย่างอื่นที่นอกเหนือจากกิจกรรมในราคานั้น ๆ ก็สามารถซื้อตั๋วเฉพาะกิจกรรมแยกได้ เอาล่ะ! ขับไปบ่นไป กินไป ร้องเพลงไป พอเข้าเขตที่เป็นป่าเขาลำเนาไพรเด็ก ๆ ตื่นตาตื่นใจกันมาก แค่เห็นภูเขาใหญ่ก็ร้องว้าวกันแล้ว นั่งจนเมื่อยก้นในที่สุดก็มาถึงที่หมาย

พวกเราตรงรี่ไปซื้อตั๋วก่อน เจ้าตัวเล็กได้ตั๋ว VIP มาเนื่องจากส่วนสูงยังไม่เกินเกณฑ์ 555555  เราเลือกซื้อตั๋วที่สามารถเข้าไปเลี้ยงเจ้าน้องเหมียว และเข้าไปเก็บไข่ไก่แบบสด ๆ ได้ ที่จุดขายตั๋วเขาก็จะให้ขนมแมวเลียกับริสแบนด์กระดาษมา คราวนี้ก็ถึงเวลาลุย ที่นี่เราจะสามารถเข้าถึงสัตว์ได้ทุกชนิด แบบไม่มีอะไรกั้น เพราะเขาเลี้ยงแบบเป็นธรรมชาติ ปล่อยน้องให้มาเล่นกับคน และคอยรับแขกได้

มาเริ่มกัน !!! เด็ก ๆ จะเจอกับนกเค้าแมวก่อนเลย (เอ๊ะ ตกลงเป็นแมวหรือนกนะ? แฮร่! :P) แต่ละจุดก็จะมีสตาฟคอยดูแล สามารถถ่ายรูปคู่กับน้องนกได้ด้วย ถ้าเป็นเด็กๆ จะมีลูกนกเค้าแมวให้เกาะมือถ่ายรูปได้ แต่เล็บน้องค่อนข้างจะคมเลยทีเดียว ตรงนี้เด็ก ๆ แอบกลัว เพราะมันตัวใหญ่มากกกกกก ตากลมโตแวววาวสุด ๆ 

 

ระหว่างทางเดินก็จะมีสตาฟคอยบอกว่าต้องไปตรงจุดไหนต่อบ้าง แล้วก็สามารถเลี้ยงอาหารน้องสัตว์ได้ด้วย แต่บางจุดต้องซื้อนะ จะจ่ายเงินสดหรือจะสแกนจ่ายก็ได้นะ ให้สังเกตตรงริสแบนด์กระดาษจะมี QRCode ให้เรียบร้อย พร้อมสแกนไปเลยจ้า สะดวก โอนไว 55555555

 

ที่นี่มีสัตว์หลากหลายชนิดมาก แต่บางจุดน้องสัตว์ก็อาจจะป่วยยังต้องรักษาอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่ามีหลากหลายชนิดอยู่ดี จาก็เก็บภาพมาให้ทุกคนได้ชมกันด้วย แต่ถ่ายมาได้ไม่ทั้งหมดเพราะว่าต้องวิ่งไล่จับเด็กน้อย บันเทิงเลย 555555

แล้วก็มาถึงเจ้าตัวที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือเจ้าอัลปากา ตรงนี้สตาฟจะมีถั่วฝักยาวไว้ให้ป้อนน้องด้วยนะ

และก็มาถึงอีหนึ่งไฮไลท์ ซึ่งนั่นก็คือ!! บ้าน Hopbit มีเจ้าเป็ดมาค่อยแชะรูปกับพวกเรา ถ้าซื้ออาหารมาให้น้อง น้องอาจจะเจอแขกเยอะแล้วจนกินไม่ไหว 555555 สามารถเอาไปเลี้ยงปลาได้ด้วยนะ

คราวนี้มาถึงจุดป้อนขนมแมวเลีย หลาน ๆ คือชอบมากเอ็นดูสุด อยู่ตรงนี้นานมาก ๆ แต่น้องแมวจะมีความหยิ่งเล็ก ๆ ถ้าไม่มีขนม คือน้องจะไม่เดินมาหาเลย ก็ต้องเป็นฝ่ายทาสที่เดินตามน้องเอาเอง 5555555

หลังจากพบเจอสัวต์แต่ละจุดจนครบ เราก็เดินเรียงแถวไปเก็บไข่กัน สตาฟจะให้ชะลอมอันน้อยมาคนละ 1 อัน สามารถบรรจุไข่ไก่สด ๆ ได้ 3-4 ฟอง แล้วก็เอากลับบ้านไปทำกับข้าวได้เลย ถือเป็นของฝากติดไม้ติดมือ

พอออกมาก็จะมาเจอกับเจ้าม้ากับเจ้าแกะ ตรงนี้ใครที่ไม่ได้ซื้อบัตรที่มีกิจกรรมขี่ม้าด้วยก็สามารถซื้อบัตรแยกได้ ขี่วนรอบสนาม 2 รอบ 300 บาท ถ้าใครไม่ขี่ม้าก็สามารถเลี้ยงน้องแกะได้ สตาฟก็จะเอาหญ้าสำหรับน้องแกะมาให้ เอาล่ะ พอรับมาก็จับหญ้าไว้ให้มั่น ชูมือที่ถือหญ้าสุดแขน ค่อย ๆ ป้อนน้อง เพราะน้องแรงเยอะมาก และดูหิวกระหาย พอเลี้ยงเสร็จก็ถ่ายรูปกับน้องแกะซะหน่อย อุ้มน้องได้ด้วยนะ ตัวแอบหนักหน่อย 5555555

พอถ่ายรูปเสร็จก็เป็นอันจบกิจกรรมวันนี้ ก่อนจะถึงทางออกทาง AlpacaHill ก็มีแบบประเมินน่ารัก ๆ ให้ผู้ที่มาใช้บริการประเมินด้วย เป็นกล่องที่ให้ผู้ใช้บริการหย่อนเหรียญลงไปเป็นการประเมินน่ารักมาก เสียดายจาลืมถ่ายรูปมาให้ทุกคนดู

การมาเที่ยวครั้งนี้เด็ก ๆ ชอบมาก เจ้าหลานคนโตถึงขั้นออกปากว่า “วันนี้กันต์สนุกมากเลย” แล้วทุกคนก็ผล็อยหลับระหว่างทางกลับบ้าน 🙂

ใครที่สนใจอยากไปเที่ยวก็เข้าไปติดตามข่าวสารได้ที่

ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ทุกคนลองพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวกันนะคะ หรืออยากจะย้อนวัยไปเป็นเด็กก็เป็นความคิดที่ไม่เลวนะ ออกไปสนุกกันเถอะ Let’s Fun!

จริณ.