จับฉลาก 2565

เคยจับฉลากของขวัญในวันปีใหม่กันไหมคะ? ตอนเป็นเด็กจะตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อถึงช่วงเทศกาล X’mas และปีใหม่ เพราะเมื่อตอนยังเป็นเด็กสมันเรียนชั้นประถมและมัธยม เพื่อน ๆ จะขอบขวนเล่นจับฉลากกันทุกปี ส่วนของขวัญที่นำมาจับฉลาก ก็จะตามกำลังทรัพย์ในแต่ละช่วงวัย มีตั้งแต่ 20 บาท 50 บาท 100 บาท ไปจนถึง 300 บาท ซึ่งเป็นการจับฉลากที่ไม่ได้เน้นราคาสิ่งของสักเท่าไรนัก แต่เพียงเพราะอยากหากิจกรรมที่ได้ใช้เวลาร่วมกันเสียมากกว่า

พอโตขึ้นเรียนระดับมหาวิทยาลัย ความสนุกสนานตรงนี้ก็หายไป ไม่ค่อยอยากจะเล่นจับฉลากแล้ว แต่พอมาถึงวัยที่ทำงานความรู้สึกในวัยเด็กก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อเรามีลูกและลูกอยากจะจับฉลากของขวัญกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน(อนุบาล) ทำให้เราโหยหา อยากเล่น อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

ปีใหม่ปีนี้เลยชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ ชาวหอสมุดฯ มาย้อนวัยกัน ชวนกันมาจับฉลากของขวัญ แต่ครั้นจะให้จับฉลากอะไรก็ได้ในงบที่มีก็ดูจะธรรมดาจนเกินไป เลยมีการคิดธีมในการเล่น นั่นก็คือ ของขวัญที่จะนำมาร่วมกิจกรรมจะต้องขึ้นต้นด้วยพยัญชนะของเจ้าของผู้ที่นำมา ตัวอย่าง พิมพ์เดือน ชื่อขึ้นต้นด้วย “พ” ดังนั้นของที่จะต้องนำมาก็ต้องขึ้นต้นด้วย “พ” เช่น พาน พริก พวงมาลัย เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อถึงวันที่จับฉลากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคนนำของมาจับตรงตามเงื่อนไขทุกอย่าง บรรยายกาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีแต่เสียงหัวเราะ จึงหวังไว้ในใจว่าปีหน้าเราต้องจัดกันอีก สำหรับปีนี้เราจับได้ของ “คุณธนวรรณ” เพื่อน ๆ ลองทายดูกันนะคะว่าเราได้อะไร