Merry x Mystery Book แจกความสุขให้ชาวสนามจันทร์ :)

ถ้ามีใครมาถามจาว่าชอบเดือนไหนที่สุดใน 12 เดือน จาก็คงจะตอบได้อย่างไม่ลังเลใจเลยว่า เดือนธันวาคม เพราะ เดือนนี้เป็นเดือนที่กำลังจะหมดปีไป เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง เป็นรวมเทศกาลแห่งความสุขไว้ อย่างวันคริสมาสต์ หรือวันสิ้นปี เป็นสัญญาณแห่งการพักผ่อน อยู่กับครอบครัว และคนที่เรารัก และใช่ค่ะ เทศกาลแบบนี้ เหล่าพี่พร้อมเองก็คงจะไม่พลาดกับการที่จะมอบความสุขให้กับผู้ที่มาใช้บริการในวันที่ 24 ธันวาคม 2564 หรือวันคริสมาสต์อีฟนั่นเอง

พี่ ๆ ในทีมก็เคยคิดกันว่าเราจะจัดอะไรดี โดยเริ่มแรกจาก็คิดก่อนว่าเรามีหนังสือ Mystery Book ที่ยังมีอยู่ งั้นเราก็เอาไปแจกผู้ใช้เลยสิ เนื่องในโอกาสวันคริสมาสต์เนี่ยแหละ เราก็เอาหนังสือมาติดโบว์ และเพิ่มการ์ดอวยพรสักหน่อย แรกเริ่มก็กะทำไม่ได้เยอะ แต่ห่อไปห่อมาก็ 30 เล่มเลยทีเดียว และนอกจากหนังสือ พี่ ๆ ก็มีขนม และของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มาเสริมกัน และเราก็ได้ทุนจากพี่สมปองมาอีกด้วย และนอกจากของแจกแล้ว ทุกคนในทีมก็ยังมีการแนะแนะใส่ชุดในธีมสีแดง-เขียว พอถึงวันจริงทุกคนก็ใส่ตามสีที่นัดไว้จริง ๆ บางคนมีที่คาดผมหูกวางเรนเดียร์ บางคนมีหมวกซานตาคลอสวิ๊บวั๊บ อีกทั้งเครื่องประดัวหัวต่าง ๆ อีก จาตื่นเต้นมาก เพราะวันนี้คงเป็นอีกหนึ่งวันที่สนุกสนานเลยทีเดียว

เราเริ่มจัดบูธกันตอนเที่ยง ๆ และเริ่มกิจกรรมกันตอน 13.00 น. โดยให้ผู้ใช้สามารถมาเลือกหยิบหนังสือได้ตามใจชอบ มีทั้งที่มีข้อความเขียนอยู่ด้านหน้า และไม่มีข้อความให้ทุกคนได้พอลุ้นกัน ใครเลือกหนังสือได้แล้วเราก็จะมีของกระจุ๊กกระจิ๊กให้ มีทั้งขนม ปากกา สเปรย์แอลกอฮอล์ กระเป๋าใส่สตางค์เล็ก ๆ สีหน้าผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาแรก ๆ ก็ดูจะออก งง ๆ ไม่กล้าเดินเข้ามา แต่พอมีการชักชวน ผู้คนก็เริ่มเข้ามาเลือกกันมากขึ้น และในท้ายที่สุดหนังสือที่เตรียมมาก็หมดเกลี้ยง แต่ยังเหลือขนม ปากกา และกิ๊ฟติดผมอยู่ เราเลยคุยกันว่า งั้นก็ไปเดินหาผู้โชคดีเลยแล้วกัน โดยมีพี่หนิงนำหน้าสวมชุดซานต้า เดินหาผู้โชคดี โดยเลือกจาก ผู้ใช้ที่สวมใส่เสื้อสีแดง หรือสีเขียว โดยมีข้อแม้ว่าต้องกดลไลก์เพจหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ด้วย เราก็ได้ผู้โชคดีชาอาคารหอสมุดฯ ไปประมาณ 3 คน จนเหลือของรางวัลชิ้นสุดท้าย ก็พากันเดินไปที่อาคารหม่อมหลวงปิ่นฯ แล้วก็เจอผู้โชคดีคนสุดท้ายเนื่องจากน้องติดกิ๊ฟหูกวางเอาไว้ น่ารักดี พวกเราคุยกัน หยอกล้อ มีรอยยิ้มพริมใจอยู่บนใบหน้า สุดท้ายน้องก็มาขอถ่ายรูปด้วย วันนั้นมันอบอุ่นจริง ๆ นะ ขณะที่กำลังพิมพ์อยู่นี้ภาพวันนั้นก็ผุดขึ้นมาในหัว เผลออมยิ้มไปซะแล้วสิ 🙂

ขอบคุณภาพจากพี่แยม และคลิปวิดีโอจากพี่แอนค่ะ

จริณ.