และแล้วก็…

สถานการณ์โควิดเริ่มตั้งแต่ปี 2562 จากเมืองอู่ฮั่น และกลายเป็นสถานการณ์โรคระบาดทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ทางประเทศไทยก็มีช่วงที่ระบาดหนักเป็นระลอก แต่ก็ผ่านมาได้หลายระลอกดันมาตกม้าตายช่วงที่รัฐบาลคลี่คลายสถานการณ์ลง ในช่วงตุลาคม 65 เช่น ให้ใช้ชีวิตปกติการประกอบอาชีพสถานที่ทุกที่เปิดได้เต็มรูปแบบ รวมถึงการปฏิบัติงานของชาว มศก. ได้มีคำสั่งเรื่องการป่วยโควิดและการลา จากการประชุมเรื่องการบริหารงานบุคคลกับมหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 4 ต.ค.65 มีแนวปฏิบัติ
1. นำใบรับรองแพทย์มายื่นลาป่วยกับหน่วยงาน กรณีลาป่วย 3 วันขึ้นไป แต่หากแพทย์ไม่ระบุให้ลาหยุดพักในใบรับรองผลตรวจโควิด ให้ใช้วิธีลาป่วย สลับลาประเภทอื่น และถือเป็นวันลา
2. หรือให้มาปฏิบัติงานตามปกติและสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะหาง ตามมาตรการของรัฐ

ส่วนตัวโดนโควิดตกในช่วงเดือนพฤศจิกายน ช่วงนั้นหอสมุดฯ มีบุคลากรเป็นโควิดถึง 4 คน ถือว่าเยอะมากเพราะติดๆ กันเลย ส่วนตัวเริ่มแรกไม่มีอาการใดๆ แต่ได้ทานอาหารเข้าไปรู้สึกระคายคอ และไอมาก จึงคุยกับน้องจาว่ากลับบ้านดีกว่า (หน่วยงานเลิกตรวจแล้ว) น้องถามลองตรวจไหมและส่ง atk ให้ เราก็คิดตรวจไม่เสียหายแต่ไม่คิดว่า … 2 ขีด 55555 ตกใจและรั่วไปเลยยืนหัวเราะหน้าห้องน้ำพี่ ๆ ก็บอกอย่าหัวเราะแรง อย่าอ้าปาก สารพัด กลายเป็นขำไปมากกว่าเครียด แต่คนใกล้เราเขาคงเครียด5555

จากนั้นพี่หนึ่งทำหน้าที่พี่ชายแสนดี(อีกครั้ง)พาไปโรงพยาบาลและรอรับกลับ นานมากช่วงนั้นคนเริ่มเป็นเยอะแต่พี่เขาก็รอส่งกลับบ้าน

เราผู้ติดเชื้อคนเดียวในบ้าน ทำตัวยากมากทำตัวไม่ถูก กลัวลูกและสามีติด แต่ไม่กี่วันไม่ต้องทำตัวไม่ถูกแล้วค่าาาา วันที่ 2 ตัวเล็กตามมา วันที่ 3 คนกลางก็มา และวันที่ 5 จบที่คนโต🤣😆 อาทิตย์นั้นไปโรงพยาบาลเกือบทั้งอาทิตย์เลย จากที่กังวลไม่อยากอยู่ใกล้กลัวเขาติด ตอนนั้นคือได้อยู่ใกล้ชิดตามปกติเลย ใน 3 คนพี่น้อง คนที่เป็นมากสุด คือคนเล็กกับคนกลาง ไข้สูงมาก 30-40 องศา คนโตมีไข้ไม่สูงและมีไข้ไม่ถึงครึ่งวัน แต่รวมๆ แล้วก็เครียดมากเพราะต้องดูลูกคนเดียว และเราก็ป่วยด้วย อาการที่เหมือนกัน คือ มีไข้ ถ่ายท้อง ปวดท้องบิด พอไข้ลดจะเริ่มไอ อาการไอเป็นอยู่นานมาก ส่วนตัวทุกวันนี้ยังไออยู่ ถ้ามีอะไรมากระตุ้นก็ไอไม่หยุด หลังจากหายโควิดที่สังเกตตัวเองไม่สบายง่าย แพ้ง่ายขึ้น อากาศเปลี่ยนนิดเดียวจาม 2-3 ครั้ง น้ำมูก แน่นจมูกนอนไม่ได้หลายครั้งมากซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้

หลังจากนั้น จึงหาวิธีรักษาโดยการทานวิตามินซี ทานผักผลไม้โดยเฉพาะส้ม และก่อนนอนแต่งตัวให้หนาทำตัวให้อุ่น อาการคล้ายภูมิแพ้จึงเริ่มดีขึ้น