พี่ไม่หลับ ไม่นอน

ยามใดที่พี่หลับ พี่ก็จะหลับสนิท เท่ากับไม่หลับไม่นอน สมัยก่อนหากเกิดอาการแบบนี้จะอ่านหนังสือ ซึ่งพี่เรียกว่า ยายนอนหลับ อ่านไปสองสามหน้าก็ไปเฝ้าพระอินทร์ พออายุมากขึ้น  กลับขี้เกียจไปเฝ้าพระอินทร์ อ่านได้เรื่อย ๆ และที่โปรดปรานคือ อ่านในออนไลน์ทั้งตัวเนื้อหา รวมถึง comment ต่างๆ อ่านทุกเรื่อง ไม่ว่าจะดราม่า บวกหรือลบอย่างไร เพราะคิดว่าเป็นการฝึกจิตและทำให้เข้าใจมนุษย์

พี่ไม่ค่อยรู้ตัวกระทั้งมีกลุ่มไลน์แอดมึน แล้วพี่เจออะไรก็ชอบใส่ลงไปเผื่อ โดยไม่ถามใครๆ 55555+++ แรกๆมีคนตอบ จนเกรงใจกับความเยอะของตัวเอง บอกในกลุ่มว่าไม่ต้องตอบแค่แชร์ทิ้งไว้ เพราะกลัวลืม กระทั่งวันหนึ่งมีคนทักว่านอนกี่โมง 55555+++++

พี่เข้าข้างตัวเองว่าทำแบบนี้ทำให้พี่รู้อะไรๆ แยะ เพราะพบอะไรพี่จะโน้ตไว้ก่อน สมัยก่อนจะเขียนลงสมุด ตอนนี้สรรพสิ่งใดๆ คือการใช้มือถือเป็นสรณะ พี่นอนดึก บางคืนถึงรุ่งวันใหม่ ด้วยความที่สงสารน้องๆ จึงแก้ปัญหาให้ตัวเองด้วยงดส่งในกลุ่ม

วันนี้คุยกันเรืองบราวนี่ของป๊อปเพราะพี่ๆ บางคนอยากหลับบ้าง 555 แล้วเราแลกเปลี่ยนกันว่านอนไม่นอนแล้วทำอะไร พี่เล่าในส่วนของพี่พร้อมยกโทรศัพท์ พร้อมกับเลื่อนหน้าจออวดว่าพี่มีโน้ตเป็นของตัวเองกี่เรื่อง และยกตัวอย่างเรื่องที่เล็งไว้ ก็แค่ 244 เรื่องเอ๊ง ขณะนี้ยังไม่ได้ทำพินัยกรรมให้ใคร น้องๆ คนไหนประสงค์รับมรดกจะยกให้จ้า เลขท้ายสามตัวจะออกมั้ย 😆

วันก่อนไปอ่านเจอทวีตของคุณ @SayCoolEnglish  เล่าว่า “ไปเจอคำว่า “revenge bedtime procrastination” ในพ็อดคาสต์ คำนี้หมายถึงสภาวะที่เราเหนื่อย อยากพักแต่ก็ไม่อยากนอน อยากลุกขึ้นมาทำสิ่งที่อยากทำ และนักจิตวิทยาพ็อดคาสต์บอกว่า เป็นอารมณ์ประมาณอยากแก้แค้นช่วงกลางวัน โดยการไม่นอนตอนกลางคืน เพราะตอนกลางวัน เราอาจจะยุ่งมาก ต้องทำนั่นทำนี่ตลอดเวลา พอถึงเวลานอนก็เลยรู้สึกว่า ไม่ได้ละเราต้องเอาช่วงเวลาของเรากลับมา และเหตุที่เราทำแบบนั้นเพราะเราอยากรู้สึกว่าเราสามารถควบคุมชีวิตตัวเองได้” พร้อมทั้งแนะนำแหล่งให้ด้วยคือ https://t.co/tCmFYoHvQl

พี่อ่านแล้วชอบมาก

โลกของทวิตเตอร์เป็นที่ที่พี่ไปสิงตอนดึกๆ ด้วยเช่นกัน เสียดายที่น้อง ๆ ไม่มีใครเล่น สำหรับพี่การเล่นกับการเรียนรู้เป็นสิ่งที่ทำได้เรื่อยๆ พี่มักไม่ค่อยมีคำว่า งาน เวลาพี่อ่านหนังสือหรือท่องไปในอินเทอร์เน็ต เพราะมีคำนี้ครั้งใดอาการหน้าย่น คิ้วขมวดจะตามมา และพี่มองว่าไม่สวยเอาซะเลย

ครีมแพง!!! คือเหตุผล 😛