ฉีดวัคซีนหวังกันโควิดแต่…ติดโควิด

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 65 ทางโรงเรียนลูกสาวได้มาตรการจากรัฐบาลให้พานักเรียนไปฉีดวัคซีนโดยครูประจำชั้น ระยะเวลาในการฉีดรวมนั่งพัก เบ็ดเสร็จประมาณ 1.30 ชั่วโมง จากนั้นเราไปทำงานต่อ พอหัวค่ำเริ่มบ่นหนาว วัดอุณหภูมิเริ่มมีไข้ต่ำ ๆ จึงบอกให้แยกนอนกับน้องเพื่อสะดวกการดูแล คืนนั้นเช็ดตัวทั้งคืน

เช้า 1 เมษายนให้กินโจ๊ก บ่นกินไม่ลง เริ่มสงสัยทำไมบ่นกินไม่ลง จึงขอตรวจ atk สรุป วัยละอ่อนสองขีด เราสิเริ่มเครียด! จากนั้น ตรวจอีกแต่คนละยี่ห้อ อ่าา ขีดเดียว ลุ้นวุ่นวายไปหมด เสิร์จหาอ่าน คนแนะนำซึ่งหมอหลากหลายทั้ง ฉีดวัคซีนมาใครเขาตรวจ atk กัน ตรวจยังไงก็เจอฉีดวัคซีนเชื้อเข้าสู่ร่างกาย บลาๆๆๆ ก็ภาวนาให้เป็นแบบนั้น

เช้า 2 เมษายน ตรวจอีกครั้ง สองขีดชัวร์แล้วแหละ ไปโรงพยาบาลโลดดด เมื่อไปถึงจุดคัดกรองพยาบาลสอบถามประวัติ การใกล้ชิดผู้ป่วย อืมมม ลืมเล่าเลยว่า เย็นวันที่ 31 มีนาคม หลังจากที่ครูประจำชั้นพานักเรียนไปฉีดวัคซีนแล้ว ครูแจ้งทางไลน์ว่า ครูตรวจพบเชื้อ 😢😢 พอรู้เครียดมาก เพราะตอนที่พานักเรียนไปฉีดครูไอเยอะมาก ยังคิดเลยใช่ไหมนะ กลับมาที่จุดคัดกรองนะคะ เมื่อให้ข้อมูลเสร็จ เราไปจุดตรวจเชื้อพบคุณหมอและขอตรวจแบบ  atk น้องเข้าห้องตรวจหาเชื้อกับพ่อออกมาน้ำตานอง จมูกแดง และบ่นว่าหนูดิ้นเลยเจ็บ ระหว่างรอยาน้องให้ขอกอด ขอนั่งตักตอนนั้นยอมหมดห่วงและสงสารมาก เรียกว่าพร้อมเป็นกับลูก เมื่อรับยาจ่ายเงินกลับบ้าน … ระหว่างทางคิดตลอดยังไงดี เราดูลูกป่วย เด็กที่เหลือฝากให้ป้า(พี่สาวแฟน)และทางบ้านแฟนดู พอกลับมาถึงป้าขอดูคนป่วยแทน น้อง ๆ ไม่อยู่แน่ถ้าอยู่กับเขาทั้งวันทั้งคืน เราจึงบอกได้ ขอฝากเด็ก ๆ จะรีบทำความสะอาดบ้านและเอาน้อง ๆ เข้าบ้าน

การทำงานของเรานั้น กรณีกักตัว ณ ตอนนั้นต้องปฏิบัติงานได้ปกติ แต่ต้องมีเอกสารทางราชการยืนยันว่ากักตัวและออกเมื่อไหร่ จึงได้รบกวนพี่สมพรให้นำหนังสือมาให้เพื่อทำหน้าที่ต่อไป ทำไปด้วยดูเด็กวัยสามขวบกว่า และขวบกว่าด้วย บันเทิงมาก ๆ 😂😂 ปัจจุบันดีกว่าเยอะเสี่ยงสามารถปฏิบัติงานได้ปกติ

ตลอดระยะ 10 วัน จิตใจแย่ ดาวน์ทุกสิ่งอย่าง เครียดกลัวเด็กที่เหลือจะป่วยตาม นับวันเลยแต่ละคน พอพ้นก็ห่วงคนโตต่อไปอีก แต่เมื่อครบ 10 วันแล้ว ความสุขมันเอ่อ คิดถึงมาก ทุกคน… คิดถึงเจเจ้♥️ มาเจอกันน้องก็ยังเก้ ๆ กัง ๆ เราก็เช่นกันเรื่องของเรื่องกลัวยังมีเชื้อ … คำถามที่เจ้ถามคำแรก “แม่ หนูฉีดวัคซีนแล้วทำไมถึงติดโควิด” “หนูฉีดให้ไม่เป็นไม่ใช่หรอแม่” อธิบายกันไปเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่สงสารจับใจ

การดูแลทุกคน ได้เพียงสังเกตอาการ และตรวจ atk ยิ่งเด็กด้วยแล้ว การให้ดื่มน้ำสมุนไพรแบบผู้ใหญ่ยากมาก แมสที่ใช้เปลี่ยนเป็นยี่ห้อที่แจ้งได้มาตรฐานรองรับทันที!!! … ทุกคนในบ้านทั้งถือว่าโชคดีมากไม่มีใครติดเพิ่ม โดยระหว่างรักษาตัวเจ้เป็นคนเดียวที่ไม่ต้องใส่แมส