กิจกรรมของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ในงาน SU Open House ประจำปี พ.ศ. 2562

เป็นอีกปีหนึ่งที่มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดกิจกรรม SU Open House ในงานวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยศิลปากร ประจำปี พ.ศ. 2562 ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562 ระหว่างเวลา 06.00-17.00 น. โดยจัด ณ บริเวณโดยรอบและภายในอาคารศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์

คณะวิชาและหน่วยงานต่าง ๆ ทุกวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยศิลปากรได้ให้ความร่วมมือโดยส่งกิจกรรมเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในปีนี้ หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ได้ส่งกิจกรรมเข้าร่วมงานดังกล่าว จำนวน 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมหนังสือทำมือ และกิจกรรม Sharing หนังสือเพื่อแบ่งปัน

กิจกรรมของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยศิลปากรและผู้เข้าร่วมงานจากภายนอก

หนังสือที่นำมาจัดทำกิจกรรม Sharing หนังสือเพื่อแบ่งปัน เป็นหนังสือที่หอสมุดได้รับบริจาคมา แล้วหอสมุดจะคัดเลือกเพื่อเข้าสู่กระบวนการออกให้บริการ หนังสือที่เหลือจากกระบวนการจะนำมาจัดกิจกรรม Sharing หนังสือเพื่อแบ่งปัน

ส่วนกิจกรรมหนังสือทำมือ เป็นกิจกรรมที่บุคลากรของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่นำมาเผยแพร่ แนะนำ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปทำหนังสือทำมือได้ด้วยตนเอง