คาเฟ่น่ารัก หลังวัดโพธิ์

สืบเนื่องจากครั้งก่อนจามาเล่าประสบการณ์ความรู้ที่ได้จากการไปอบรมที่มิวเซียมสยาม ระหว่างพักกลางวันหลังจากกินข้าวเสร็จ ก็เลยออกไปเดินเล่นละแวกท่าเตียน โดยมีเพื่อนร่วมทางเป็นพี่อนิรุจสุดหล่อ จาเริ่มเดินจากมิวเซียมสยามไปจนถึงท่าเรือท่าเตียน มองฟ้า มองเมฆก้อนฟูฟ่อง ดูวิถีชีวิตคนค้าขาย และชาวต่างชาติที่เริ่มหลั่งไหลกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากที่เกิดสถานการณ์โควิด-19

วัดอรุณแบบแอบ แอบ😙

จริง ๆ แล้วหลายคนคงรู้ดีว่าระแวกนี้นับว่าเป็นอีกย่านหนึ่ง ที่มีร้านค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายยาลม ยาดม ยาหม่อง ยานวด สารพัดสารเพ รวมถึงคาเฟ่ ก็มีหลายร้านติด ๆ กัน ให้เลือกสรรค์ แต่จาเดินผ่านร้านหนึ่ง เป็นร้านสีขาว มินิมอล ตามเทรนฮิต คุมโทนไปยันเครื่องกดกาแฟ ร้านอยู่ในห้องแถวเล็ก ๆ ตกแต่งด้วยเก้าอี้หวายตัดกับเบาะรองนั่งสีขาว แอบมีต้นไม้ฟอกอากาศอยู่ 2-3 ต้น ให้มองดูแล้วชื่นหัวใจ ด้วยการตกแต่งน่ารักถูกใจ จาก็เลยตัดสินใจแวะร้านนี้ หน้าร้านมีขนมขายพอกรุบกริบ เช่น คุกกี้ บราวนี่ บัตเตอร์เค้ก เอาไว้กินคู่กับกาแฟ

ตอนแรกก็แอบนหวั่นใจว่าราคาจะแรงไหมนะ อยู่ถิ่นที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย แต่พอดูเมนู เอ้ยยยยย!! ราคาไม่แรงอย่างที่คิด จาสั่งอเมริกาโน ไม่น้ำตาล 1 แก้ว ราคา 50 บาท สแกนจ่ายได้ตามวิถี New Normal แถมรสชาติกาแฟถือว่าดีเลยทีเดียว ดื่มตอนบ่ายแล้วรู้สึกสดชื่นมาก เพราะไม่ขมเกินไปมีรสเปรี้ยวอ่อน ๆ ดับกระหายคลายร้อนได้ดีเลย จากเลยอยากจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักร้านนี้กันค่ะ

  • ร้านนี้ชื่อว่า Homey Coffee
  • พิกัดร้านอยู่แถวหลังวัดโพธิ์ ละแวกท่าเตียน
  • ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00-18.00 น.

 

ใครอยู่ใกล้แถวนั้นก็ลองแวะไปชิม ไปอุดหนุนกันได้นะคะ ร้านน่ารักมากเลย ทางร้านมี Facebook Fanpage ด้วยนะคะ จิ้มที่ลิงก์นี้ได้เลยค่ะ >> Homey Coffee พอเล่าแล้วก็จินตนาการถึงกลิ่นความหอมของกาแฟเลย จาขอลุกไปจิบกาแฟบ้างดีกว่า สวัสดีค่ะ

จริณ.