วัดวังตะกู

ในวันที่1-13 กันยายน 2565 นี้ มหาวิทยาลัยราชภัฎเขตภาคกลาง และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้จัดงานพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2560-2562 ณ หอประชุมสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม จังหวัดนครปฐม

หัวหน้าหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ได้เล็งเห็นว่าในช่วงวันดังกล่าว จะมีผู้คนที่ต้องเดินทางมาจังหวัดนครปฐมจากหลากพื้นที่ หลายจังหวัด เลยอยากจะแนะนำสถานที่สำหรับจอดรถ สถานที่สำหรับนั่งพักของครอบครัว ญาติ เพื่อน พี่น้อง ของบัณฑิต วัดสำหรับสักการะกราบไหว้ขอพร ร้านข้าวในตำนาน หรือแหล่งซื้อของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐม จึงได้ชักชวนน้องจริณญาและตัวผู้เขียน  เพื่อออกไปเก็บภาพและข้อมูลต่าง ๆ เพื่อนำไปทำ Content สำหรับประชาสัมพันธ์ในช่องทางสื่อของหอสมุดฯ ต่อไป

       

โดยหนึ่งในสถานที่ๆ ที่จะมาเล่าถึงในวันนี้ คือ “วัดวังตะกู”  เนื่องจากวัดวังตะกู มีบริเวณที่นั่งพักกว้างขวางและร่มรื่น วัดตั้งอยู่ริมคลองเจดีย์บูชา มีศาลาริมน้ำที่สามารถทำทาน ให้อาหารปลา (มีตู้กดอาหารปลาบริการ) ทางวัดเปิดให้เข้าไปกราบไหว้สักการะ ขอพรพระประธานภายในโบถส์ได้ ซึ่งวัดวังตะกูอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม (หัวหน้าฯ บอกว่าแค่ 2 สะพานลอย) และในช่วงงานพระราชทานปริญญาบัตร ทางวัดวังตะกู และโรงเรียนวัดวังตะกู ยังเปิดให้เป็นสถานที่จอดรถฟรี สามารถจอดได้ถึง 600 คัน  และมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม มีบริการรถรับส่งจากหน้าโรงเรียนวัดวังตะกู ถึง มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม (บริการโดยมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม) นอกจากนี้ยังมีร้านค้าตั้งขายของบริเวณริมคลอง และมีจุดสำหรับถ่ายรูปสวย ๆ (เสาโทริอิ Torii) ที่ทางวัดกำลังทำให้เสร็จเพื่อต้อนรับสำหรับทุกคนที่เดินทางมาวัดในช่วงงานด้วยค่ะ (มีรูปมาฝาก)

  

รูปถ่ายนี้เป็นผลงานการถ่ายภาพของน้องจริณญา ค่ะ

 

ใครที่สนใจอ่านประวัติของวัดวังตะกู  สามารถเข้าไปอ่านได้ที่เว็บไซต์นี้ค่ะ https://www.sangha14.org/index.php?url=temple&id=24