การเดินทางในชีวิต และพบเจอ Covid-19

เมื่อทราบว่าพี่ชายป่วยไม่รีรอที่จะไปเยี่ยมถามหาสารทุกข์สุข ทั้งๆ ที่ ก็ถูกห้ามว่าไม่ให้เดินทางเนื่องจาก โรคยังระบาดอยุ่ ข้าพเจ้าได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ให้ช่วยพาไปซื้อตั๋ว เพื่อไปจังหวัดเชียงใหม่ พี่ชายเป็นเกษตรกรทำเกษตรอินทรีย์ เกิดแรงบันดาลใจจากทำเกษตรอินทรีย์เพื่อดูแลสุขภาพตัวเอง จากอาการป่วย Stoke

การทำเกษตรอินทรีย์ พี่ชายได้อพยพครอบครัวไปอยู่ที่ บ้านโห้ง สันกำแพง เชียงใหม่ บนพื้นที่ 1.30 ไร่ สถานที่ตั้ง เลขที่ 183/1 หมู่ 2 บ้านโห้ง ต.ออนใต้  อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

การเดินทางไปเชียงใหม่ วันแรกเป็นช่วงเข้าพรรษาเนื่องจากมีวันหยุด 3 วัน

เริ่มต้นของการเดินทาง

วันอังคารที่ 12 กค. 65 หลังเลิกงานตอนเย็น บอกน้องที่ทำงานว่าไปเชียงใหม่ และเตรียมตัวเดินทางโดยรถทัวร์จากแถวบริเวณใกล้แยกมาลัยแมน เยื้องธนาคารกรุงเทพ  เป็นรถสมบัติทัวร์ เชียงใหม่ – หัวหิน รถออกเวลา 20.45 น. ถึง เชียงใหม่ เวลา ตี 5.20 น. จากนั้น รอให้สว่าง นั่งรถรับจ้าง ไปลงที่ กาดหลวง  ต่อรถสองแถวสีขาว “กาดหลวง-สันกำแพง” นั่งรถไปลงสุดสายปลายทางถึงที่สันกำแพง และมีรถที่บ้านมารับ

วันพุธที่ 13 กค. 65 พักอยุ่บ้านพี่ชายที่บ้านโห้งช่วยปลูกผักทำปุ๋ย เก็บไข่ไก่

วันพฤหัสที่ 14 กค. 65 พักอยุ่บ้านพี่ชาย เก็บเมล็ดพันธุ์ เพื่อเก็บพันธุ์พืชจะนำมาปลูกได้ต่อไป

วันศุกร์ที่ 15 กค. 65 เตรียมตัวเดินทางกลับโดยรถไฟ เวลา 15.30 น. เพื่อที่จะไปดูแลมารดา และเล่าเรื่องสารทุกข์สุขของลูกชายให้ฟัง นั่งรถไฟ จากเชียงใหม่ ลงที่สถานีรังสิต ถึง วันเสาร์ที่ 16 กค. 65 เวลา ตี 5  จากนั้นนั่งรถ Taxi จากรังสิต ไปหามารดาที่ จังหวัดปทุมธานี

วันเสาร์ที่ 16 กค. 65 ดูแลมารดาหุงข้าว ซักเสื้อผ้า ตามเหตุ

วันอาทิตย์ ที่ 17 กค. 65 เตรียมตัวเดินทางกลับจังหวัดนครปฐมเพื่อไปทำงานวันจันทร์ ระหว่างเดินทางโทรศัพท์ เสีย แวะซื้อโทรศัพท์ ที่ Central ปิ่นเกล้า เพื่อที่จะได้ให้น้องที่ทำงาน add line และเดินทางนั่งรถประจำทางไปลงสถานีรถขนส่ง สายใต้เก่า และนั่งรถโดยสาร minibus มาลงหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร

วันจันทร์ ที่ 18 กค. 65 เวลา 6.30 น. ตรวจ atk. นำไปส่งที่ทำงาน พบว่า ผลตรวจ Covid-19 atk. เป็นบวก (การแสดงผล 2 ขีด)  และได้ทำการตรวจ atk. ซ้ำ น้องแอ๊ะ แจ้งว่า มีผลเป็นบวก 2 ขีด ต้องไปรักษาและรับยาจากโรงพยาบาลนครปฐม แพทย์ลงความเห็นเป็นผู้ติดเขื้อ Covid-19

ได้รับการรักษาแบบแยกกักตัว เป็นเวลา 10 วัน เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและเพื่อนร่วมงาน

อาการที่เป็นเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจลำบาก

ต้องพ่นยา

และกินยาให้ตรงตามตารางที่แพทย์กำหนด อาการที่พบได้ชัด คือ เจ็บคออย่างรุนแรง มีอาการไอ อย่างรุนแรง หายใจไม่สะดวก

ยาที่แพทย์สั่งรับประทาน ได้แก่

1.Favipiravia (ฟาริราเวีย) 200 Mg (กินตามเวลาที่แพทย์กำหนด) ตามสลากยา จำนวน 50 เม็ด

2.Bromhexine 8 Mg (Bisolvon) ยาละลายเสมหะ

3.Parcetamol 500  Mg ยาลดไข้และบรรเทาอาการปวด

——————————————————————————————

ข้อควรระวัง

การเฝ้าระวังโรค Covid-19 ต้องคอยหมั่นฉีด Spray Alcohl 70 %

สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ล้างมือด้วยน้ำสบู่

ตรวจโรค Covid-19 ด้วยวิธี atk.

ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณเพื่อนและน้อง และพี่ที่ทำงาน ผู้ที่นำข้าวปลาอาหาร น้ำดื่ม  และเครื่องอุปโภค บริโภค และนำพาไปส่งโรงพยาบาล และคอยถามอาการเจ็บป่วย ขอให้ทุกท่าน มีสุขภาพแข็งแรง ทำอะไรก็ดี ทำอะไรก็รวย ขอให้ราบรื่น มีแต่ความสุข ตลอดปี ตลอดไป

ขอขอบพระคุณน้องเขียด น้องที่นั่งใกล้โต๊ะทำงาน และอยู่หอพักเดียวกัน ช่วยจัดซื้ออาหาร และหยูกยาที่ต้องใช้ในการรักษาโรค ก่อนไปทำงานทุกวัน ขอให้น้องเขียดมีแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง